"ชัยธวัช" หาเสียงเลือกตั้งซ่อม จ.ระยอง ขอกาก้าวไกล ให้ส้มทั้งจังหวัดเหมือนเดิม

การเมือง
14 ส.ค. 66
07:12
1,749
Logo Thai PBS
"ชัยธวัช" หาเสียงเลือกตั้งซ่อม จ.ระยอง ขอกาก้าวไกล ให้ส้มทั้งจังหวัดเหมือนเดิม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชัยธวัช - วิโรจน์" ปราศรัยช่วย ผู้สมัคร สส.หาเสียงเลือกตั้งซ่อม เขต 3 จ.ระยอง ขอให้ประชาชนเบือกผู้สมัคร พรรคก้าวไกล ให้ได้ สส.พรรคก้าวไกล ทั้งจังหวัดเหมือนเดิม เพื่อสามารถทำงานไร้รอยต่อ

วานนี้ (13 ส.ค.66) เวทีปราศรัย ตลาดคลองถม อ.แกลง จ.ระยอง นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ขึ้นเวทีปราศรัย ร่วมเปิดตัวผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ หรือ "โย" ว่าที่ผู้สมัคร สส.เขต 3 จ.ระยอง

อ่านข่าว ที่เกี่ยวข้อง "นครชัย" สส.ก้าวไกล ประกาศลาออก รับเคยต้องโทษลักทรัพย์ 

ในช่วงหนึ่ง นายวิโรจน์ ระบุว่า รู้หรือไม่ว่า คนไทยทั้งประเทศ อิจฉาคนแกลง อิจฉาคนเขาชะเมาใจจะขาด เพราะการเลือกตั้งที่ผ่านมา แต่เดิมคนไทยทั้งประเทศตัดสินใจไม่ถูก เพราะพรรคก้าวไกล ก็บอกว่า "มีเราไม่มีลุง มีลุงไม่มีเรา" แต่ก็มีอีกพรรคหนึ่งอ้ำ ๆ อึ้ง ๆ จนสุดท้ายก็เลยบอกว่า ปิดสวิตช์ 3 ป. ปิดสวิตช์ สว. คนไทยมีเกียรติมีศักดิ์ศรีไปพร้อม ๆ กัน

แต่ปรากฏว่าตอนนี้เป็นอย่างไร ตอนนั้นประชาชนอาจยังลังเลใจ เพราะเป็นพรรคที่ไม่เอาลุงทั้งคู่ เลยอาจจะเลือกใบละพรรค เพราะมี 2 ใบ เพราะทั้ง 2 พรรคไม่เอาลุง แต่ตอนนี้ ไม่มีอีกแล้ว เหลือพรรคเดียวที่กล้าประกาศว่า ไม่เอาลุง คือพรรคก้าวไกลพรรคเดียว 

ผมถามจริง ๆ พวกเราคงได้ยินข่าวมาว่าจะตั้งรัฐบาล 315 เสียง ใจเย็น ๆ อย่าเพิ่งโกรธ เขายังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ ยังกระมิดกระเมี้ยนอยู่ ตอนนี้มีแต่ตัวประกอบ 10 บาท 20 บาทออกมาโยนหินถามทางว่า รับได้หรือไม่ได้ แต่ผมพูดจริง ๆ ไม่เอาลุงจริง ๆ ไม่มีข้ออ้างรัฐบาลพิเศษอะไร 

นายวิโรจน์ ยังปราศรัยบอกด้วยว่า ถ้าพูดว่าพิเศษ มันต้องมีเครื่องแปลกๆใหม่ๆ แต่ดูรัฐบาล 315 เสียง หน้าตาเหมือนเดิมเปี๊ยบเลย มีแค่พรรคการเมืองหนึ่ง ย้ายไปอยู่กับด้วยกันเท่านั้นเอง แล้วอย่างนี้เรียกสลายขั้วตรงไหน ถ้าสลายขั้วมันต้องกระจายกันมั่ว นี่แค่เปรียบเทียบยังไม่ได้ว่าใคร ก็หวังว่าเขาจะสำนึกได้

อ่านข่าว กกต.ระยอง พร้อมจัดเลือกตั้งซ่อม หลัง "นครชัย" สส.ก้าวไกล ลาออก 

นายวิโรจน์ ยังกล่าวด้วยว่า ตลอด 9 ปี ประชาชนมีความทุกข์กันมาก ทั้งปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์, ทุนจีนสีเทา , ข้าวของแพง แล้วรัฐบาลใหม่ หน้าตา ครม.แบบเดิม คืดว่า มีคนกำลังอมยิ้ม ก็คงจะเป็นทุนผูกขาด ยังยิ้มอยู่ แล้ว 2 ลุง ก็ยิ้มอยู่ด้วย ไอ้เราก็คิดว่า มีลุงไม่มีเรา จะมีเพื่อนหลายคนช่วยกันสุดท้ายเหลือพรรคก้าวไกลพรรคเดียว 

ขณะนี้คนไทยทั้งประเทศคงอยากจะกากันใหม่ และตอนนี้ก้าวไกลก็คง 300 เสียงแล้ว ดังนั้นสิทธิของพวกท่าน จะได้สิทธิ กากบาทใหม่ ที่จะกาก้าวไกลที่กล้าประกาศว่า มีลุงไม่มีเรา มีเราไม่มีลุง

นายวิโรจน์ ยังตั้งคำถามถึงการจัดตั้งรัฐบาลพิเศษด้วยว่า เหมือนเดิมทุกอย่าง นายทุนผูกขาดที่ดิน ฮุบสัมปทานพลังงาน กินรวบค่าไฟฟ้า พอ ครม.แบบเดิมเข้าไปคิดว่าจะลดค่าไฟให้ประชาชนเหรอ คิดว่าค้าปลีกค้าส่ง จะยอมคายให้คนตัวเล็กตัวน้อยลืมตาอ้าปากเหรอ

ดังนั้นนี่คือโอกาสอันดีที่จะส่งสัญญาณกับการเมืองแบบนี้ที่พวกเราถูกหักหลัง ให้ผู้มีอำนาจได้รู้ว่า หัวใจประชาชนไม่ได้ทำด้วยเหล็ก แต่ทำด้วยเลือดด้วยเนื้อ เจ็บเป็นแสบเป็น แต่ถึงหัวใจจะเจ็บสมองเราดี เราจำได้ และผมเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นจุดวัดใจว่าประชาชนจะคิดอย่างไร และเชื่อหรือไม่ ว่าถ้ากาก้าวไกล วันนี้ใครกาก้าวไกล เจอชาวบ้านคนไหนถาม ให้บอกไปเลยอย่างมั่นใจ ‘ก้าวไกล’ แต่ถ้ากาอีกพรรคอาจจะเจอเพื่อนล้อได้ และขอให้ชาวเขาชะเมาช่วยบอกทีว่า สัจวาจาพรรคก้าวไกลไม่เคยเปลี่ยนแปลง มีลุงไม่มีเรา มีเราไม่มีลุง

ขณะที่ นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ปราศรัยหาเสียงโดยระบุว่า ย้อนกลับไปวันที่ 14 พ.ค. จ.ระยอง เป็นอีกที่หนึ่งที่พรรคก้าวไกลได้รับแรงสนับสนุนอย่างล้นหลาม ส้มยกจังหวัดเป็นประวัติศาสตร์

อ่านข่าว กกต.จ่อฟ้อง "นครชัย" สส.ก้าวไกล - เรียกค่าเสียหายจัดเลือกตั้งใหม่ 

ตนทราบดีว่า พี่น้องทั่วประเทศช่วยกันเลือกก้าวไกลให้ชนะการเลือกตั้ง เป็นพรรคอันดับ 1 เราต่างตื่นเต้นรอว่า นายกฯ คนใหม่จะชื่อพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ทั้งประเทศคาดหวังจะเห็นรัฐบาลก้าวไกลมาสร้างความเปลี่ยนแปลง มาวันนี้ชักไม่แน่ใจ ว่าให้เราเลือกพิธาหรือหลอกให้เราไปเลือกตั้งพอเป็นพิธี

เราต้องการระบบการเมืองแบบไหน เลือกตามที่ประชาชนเลือก หรือ อนุญาตให้เลือกตั้งทุก 4 ปีพอเป็นพิธี เลือกเสร็จก็ให้ผู้มีอำนาจไม่กี่คนมาคอยตัดสินกำกับว่า ใครจะเป็นนายกฯ คนนี้อนุญาต คนนี้ไม่อนุญาต เราจะอยู่กันแบบนี้หรือ

เลขาฯ พรรคก้าวไกล กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากที่เราเลือกตั้งกันด้วยความหวังและผลการเลือกตั้งก็สมหวัง แต่สิ่งที่เรากำลังเผชิญอยู่ได้เปิดเผยให้เห็นว่าการเมืองขณะนี้เป็นการเมืองที่เกรงใจทุกคนยกเว้นประชาชน เกรงใจนายทุนใหญ่ เกรงใจผู้มีอำนาจนอกระบบ เกรงใจ สว. เกรงใจผู้มีอำนาจทุกฝ่าย ยกเว้นไม่เคยเกรงใจอำนาจประชาชนเลย อาจเรียกได้ว่าเป็นการเมืองที่ไม่เห็นหัวประชาชน

ทำไมการเมืองที่เห็นหัวประชาชนจึงสำคัญ ตอนนี้เขาอ้างว่า ต้องมีรัฐบาลแบบพิเศษเพื่อเร่งแก้ไขปัญหาพี่น้องประชาชน แต่เราลองจินตนาการดูว่าการเมืองที่เกรงใจทุกคนยกเว้นประชาชน จะนำพาประเทศไปสู่รูปร่างหน้าตาแบบไหน

อ่านข่าว “นครชัย” ยื่นลาออก สส.ก้าวไกล เคยต้องโทษคดีลักทรัพย์

รัฐธรรมนูญใหม่ที่บอกว่าจะรีบทำ นักการเมืองที่ไม่เห็นหัวเราจะนำไปสู่รัฐธรรมนูญแบบไหน นำไปสู่การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจแบบไหน จะแก้ปัญหาของพี่น้องภาคตะวันออก ไม่ว่าจะเป็น ปัญหาที่ดินที่อยู่มาเป็น 10 ปี ยังไม่เคยมีโฉนด ปัญหาสารพิษขยะผิดจะแก้ได้ไหม การปฏิวัติการศึกษาให้ทันโลกออกนอกกะลา ปฏิรูปกองทัพให้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งอยู่เหนือกองทัพเพื่อป้องกันไม่ให้มีรัฐประหารอีก จะทำได้หรือไม่

พี่น้องลองจินตนาการดูว่าต้องการการเมืองแบบไหน ต้องการการเมืองแบบก้าวไกลที่ตรงไปตรงมา คำไหนคำนั้น ไม่ใช่เป็นเพียงการโฆษณาเพื่อหาเสียง เอาปัญหาของประชาชนเป็นที่ตั้ง คิดนโยบายเพื่อผลักดันการเปลี่ยนแปลง หรือการเมืองที่กลับกลอก วันนี้พูดอย่าง เมื่อวานพูดอย่าง พรุ่งนี้พูดอีกอย่าง เวลาตัดสินใจจะทำอะไร คุยกันเกรงใจกันในหมู่ผู้มีอำนาจไม่กี่คน ผมเชื่อว่าพี่น้องชาวระยองและคนส่วนใหญ่ทั่วประเทศไม่อยากเห็นการเมืองแบบนั้นอีกแล้ว เพราะปัญหาที่สำคัญและเรื้อรังแก้ไม่ได้มาเป็นสิบปี มันพิสูจน์แล้วว่าแก้ด้วยการเมืองแบบนั้นไม่ได้ แต่ต้องการการเมืองแบบก้าวไกล ที่ย้ำแล้วย้ำหนาว่าประชาชนคือเจ้านาย เพราะประชาชนเท่านั้นคือผู้ทรงอำนาจสูงสุดในประเทศ

นายชัยธวัช ยังกล่าวว่า วันที่ 10 ก.ย.นี้ กาก้าวไกลด้วย 2 เหตุผล 1 คือ เราจะได้มี สส.พรรคก้าวไกลทั้งจังหวัดและทำงานอย่างเป็นเอกภาพไร้รอยต่อ รวมพลังขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาเพื่อพี่น้องชาวระยองทุกคน และ 2 เป็นเหตุผลที่พี่น้องประชาชนทั่วประเทศฝากมายังพี่น้องระยองเขต 3 คือช่วยระบายความรู้สึกคับข้องใจใส่คูหาเลือกตั้งซ่อม ว่าพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่รู้สึกอย่างไรกับการเมืองตอนนี้

การเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จะเป็นศูนย์รวมจิตใจของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ ลงคะแนนเพื่อแสดงออกว่าเราต้องการการเมืองที่เห็นหัวประชาชน 10 กันยา กาก้าวไกลให้ถล่มทลาย บอกว่า เจ้านายไม่มีใครนอกจากประชาชน บอกกับผู้มีอำนาจตัวปลอมทั้งหมดว่าประชาชนคือผู้มีอำนาจที่แท้จริง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"พิธา" ปราศรัยกลางฝนฝาก "พงศธร" สู้ศึกเลือกตั้งซ่อมเขต 3 ระยอง  

กกต. เคาะ 10 ก.ย. เลือกตั้งซ่อมเขต 3 ระยอง รับสมัคร 15-19 ส.ค. 

ครม.อนุมัติร่าง พ.ร.ฎ.เลือกตั้งซ่อม สส.ระยอง เขต 3  

"ชัยธวัช" เตรียมเปิดตัว ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม สส.ระยอง  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง