"ชูวิทย์" ฟ้อง "เศรษฐา-ทนายวิญญัติ" 3 ข้อหา เรียก 9 หมื่นบาท

การเมือง
16 ส.ค. 66
17:28
641
Logo Thai PBS
"ชูวิทย์" ฟ้อง "เศรษฐา-ทนายวิญญัติ" 3 ข้อหา เรียก 9 หมื่นบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชูวิทย์" ฟ้อง "เศรษฐา" และ "ทนายวิญญัติ" 3 ข้อหา ฟ้องเท็จ หมิ่นประมาท และละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล พร้อมเรียกค่าเสียหาย 90,000 บาท พร้อมยื่นสอบมรรยาททนายความทนายวิญญัติ เตรียมนำหลักฐานให้ "พล.ต.อ.สุรเชษฐ์" ติดตามซื้อขายที่ดินย่านทองหล่อ

วันนี้ (16 ส.ค.2566) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เดินทางมาที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อยื่นคำฟ้อง เอาผิดนายเศรษฐา ทวีสิน และนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ ในข้อหาฟ้องเท็จ หมิ่นประมาท และละเมิด พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พร้อมเรียกค่าเสียหาย 90,000 บาท ในกรณีที่นายเศรษฐา ส่งนายวิญญัติ มายื่นฟ้องนายชูวิทย์ที่ศาลอาญา เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กล่าวหากรณีหลีกเลี่ยงภาษีซื้อที่ดินย่านถนนสารสิน และขอให้ลบข้อความวัตถุพยานที่เกี่ยวข้องกับการแสดงข้อมูลในครั้งนั้น และเรียกค่าเสียหาย 500 ล้านบาท

อ่านข่าว : "เศรษฐา" ส่งทนายฟ้อง "ชูวิทย์" หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 500 ล้าน

นายชูวิทย์ เผยว่า ที่ยื่นฟ้องนายเศรษฐา และนายวิญญัติ เพื่อให้ความจริงปรากฏต่อหน้าศาล เมื่อฟ้องมาก็จะฟ้องกลับ เพราะเมื่อนายเศรษฐาลงชื่อจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และในฐานะตัวเองเป็นประชาชน ก็มีสิทธิ์ ตรวจสอบได้ทุกเรื่อง ทั้งเรื่องนิติกรรมซื้อขายที่ดินสารสิน และที่ดินบริเวณซอยทองหล่อ 12 และจะเดินทางไปยื่นฟ้องที่สภาทนายความให้ตรวจสอบมรรยาททนายความของนายวิญญัติ ในกรณีที่เปิดเผย พ.ร.บ.ข้อมูลส่วนบุคคลที่ ต้องได้รับการคุ้มครองตามกฏหมาย มั่นใจว่าการยื่นฟ้องในครั้งนี้ศาลจะรับคำฟ้องแน่นอนเพราะหลักฐานที่มีค่อนข้างชัดเจน

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

โดยพรุ่งนี้ (17 ส.ค.) เวลา 10.00 น. นายชูวิทย์ จะเดินทางไป พบกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อนำข้อมูลหลักฐานเกี่ยวกับการซื้อขายที่ดินไปให้และต้องการให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด มาสอบปากคำ เพราะถือว่าพฤติกรรมของนายเศรษฐาเป็นอาชญากรรมทางเศรษฐกิจรูปแบบหนึ่ง และจากนั้นก็จะเดินทางไปยังตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อให้สอบสวน บริษัท แสนสิริ ว่ามีการทำสัญญาซื้อขาย กู้ รวมถึงรายรับรายจ่ายทั้งหมดของบริษัท เพราะก็ถือว่า ตัวเอง ก็เป็น 1 ในผู้เสียหาย เนื่องจากตัวเองก็ถือหุ้นแสนสิริ จำนวน 20,000 หุ้น พร้อมจะเปิดเผยข้อมูลการซื้อขายที่ดินที่สุขุมวิท และอ่อนนุช ที่มีการทำนิติกรรมในลักษณะคล้ายกัน เร็ว ๆ นี้

จากนั้นนายชูวิทย์ ยกบอร์ดขึ้นมาให้ไปตามหาบุคคลคนหนึ่ง นาง ว. ที่ถือหุ้น 33.33% ของ บริษัทรักษาความปลอดภัย อักษรย่อ พ. ว่าคน ๆ นี้เป็นพี่สาวของใคร และนายชูวิทย์ ยังเชื่อว่า แม้ว่าจะมีการโหวตให้นายเศรษฐา เป็นนายกรัฐมนตรีแต่ก็จะอยู่ไม่ถึง 3 เดือน เพราะจากหลักฐานที่มาเปิดโปง แสดงให้เห็นพฤติกรรมของนายเศรษฐา ยืนยันตัวเองไม่ได้บิดเบือนข้อมูล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"ชูวิทย์" ยื่นสรรพากรสอบปมซื้อที่ดินเลี่ยงภาษี 521 ล้าน โยง "เศรษฐา"

"ชูวิทย์" ร้อง ป.ป.ช.เอาผิด จนท.ที่ดิน เชื่อเอื้อประโยชน์ "แสนสิริ-คนขายที่ดิน"

"ชูวิทย์" แฉ "แสนสิริ" ใช้นอมินีซื้อที่ดินโยง "เศรษฐา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง