กรมโรงงานฯ แจ้งความเอาผิด "ไอซ์ ปรีชญา" ปมสั่งซื้อ "ไซยาไนด์"

อาชญากรรม
17 ส.ค. 66
10:17
278
Logo Thai PBS
กรมโรงงานฯ แจ้งความเอาผิด "ไอซ์ ปรีชญา" ปมสั่งซื้อ "ไซยาไนด์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมโรงงานอุตสาหกรรม ส่งตัวแทนแจ้งความเอาผิด "ไอซ์ ปรีชญา" และ "แอม สรารัตน์" ปมสั่งซื้อไซยาไนด์ผิดกฎหมาย

เมื่อวันที่ 16 ส.ค.2566 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายศุภกิจ บุญศิริ รองอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม พร้อมตัวแทนฝ่ายกฎหมายกรมโรงงานอุตสาหกรรม เข้าพบ พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. และพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป. เพื่อยื่นเรื่องร้องทุกข์กล่าวโทษกับกลุ่มบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องการนำเข้า จำหน่าย ซื้อขายสารโพแทสเซียมไซยาไนด์ สารเคมีอันตราย รวมถึงผู้ที่นำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์

สำหรับการที่กรมโรงงานอุตสาหกรรมส่งตัวแทนมาเข้าแจ้งความร้องทุกข์ครั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องมาจากคดีของ นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ แอม ที่ก่อเหตุใช้ไซยาไนด์วางยาผู้เสียหายกว่า 10 คน จนทำให้ต้องมีการขยายผลตรวจสอบแหล่งที่มา การนำเข้า การซื้อขาย และผู้ที่ซื้อไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ ก่อนพบว่ามีผู้กระทำผิดตามพระราชบัญญัติวัตถุอันตราย พ.ศ.2535 มาตรา 45 (4) จำนวนมาก จนนำมาสู่การส่งตัวแทนเข้าแจ้งดำเนินคดีในครั้งนี้

ทั้งนี้มีรายงานว่า หลังรับเรื่องร้องทุกพนักงานสอบสวนกองปราบจะต้องส่งเรื่องไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พิจารณาว่าจะมีคำสั่งให้หน่วยงานไหนเป็นผู้รับเรื่อง เพราะหนังสือร้องทุกข์ดังกล่าวเป็นการร้องทุกข์ถึง ผบ.ตร.ผ่านมาทางกองปราบปราม

สำหรับกลุ่มผู้ที่จะถูกดำเนินคดีแบ่งเป็น ผู้นำเข้า 1 ราย ตัวแทนจำหน่าย 4 ราย และผู้นำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์จำนวน 31 ราย ซึ่งในจำนวนนี้พบมีรายชื่อของ นางสรารัตน์ และ ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร นางเอกชื่อดังรวมอยู่ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง