"สมศักดิ์" ปัดฟื้นกลุ่มวังน้ำยม ต่อรองเก้าอี้ รมว.เกษตรฯ

การเมือง
17 ส.ค. 66
13:11
373
Logo Thai PBS
"สมศักดิ์" ปัดฟื้นกลุ่มวังน้ำยม ต่อรองเก้าอี้ รมว.เกษตรฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สมศักดิ์"ชี้ว่า 1-2 วันนี้ การจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลจะได้ข้อยุติ พร้อมยืนยันไม่เคยคิดตั้งกลุ่มการเมืองขึ้นมา เพื่อต่อรองเก้าอี้ รมต.เกษตรฯ

วันนี้ (17 ส.ค.2566) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน สส.พรรคเพื่อไทย ชี้แจงการลงพื้นที่ต่างจังหวัดในช่วงนี้ว่าเป็นการรับฟังปัญหาเกษตรกรไม่ใช่ความพยายามที่จะฟื้นกลุ่มวังน้ำยมขึ้นมาอีกครั้ง เพื่อต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี ตามที่มีกระแสข่าว พร้อมย้ำว่าไม่ใช่ข้อเท็จจริงและยอมรับว่าเรื่องดังกล่าวทำให้ไม่สบายใจ เพราะอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดกลายเป็นความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย ส่งผลให้ สส.ได้รับผลกระทบและความเสียหาย โดยพร้อมที่จะชี้แจงทำความเข้าใจกับคนในพรรค

ก่อนย้ำว่า เป็นเรื่องธรรมดาของทางการเมือง ที่นักการเมืองทุกคนอยากได้ตำแหน่งรัฐมนตรี แต่ขณะนี้ไม่สามารถตอบได้ว่า เก้าอี้รัฐมนตรีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะอยู่กับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ เพราะเท่าที่ทราบมีหลายพรรคการเมืองต่างจับจ้องกับเก้าอี้ตัวนี้อยู่

นายสมศักดิ์ ระบุด้วยว่า การหารือจัดสรรเก้าอี้รัฐมนตรีน่าจะจบภายในวันนี้ หรือ พรุ่งนี้ ก่อนที่จะเข้าสู่การโหวตนายกรัฐมนตรีในวันที่ 22 ส.ค. แต่ไม่ทราบรายละเอียดถึงการหารือ พร้อมปฏิเสธข่าวการเชิญพรรครวมไทยสร้างชาติ เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย

อ่านข่าวอื่น ๆ 

"บิ๊กตู่" เปรยถ้าหัวขบวนไม่ดีก็ล้มทั้งขบวน-รถไฟทางคู่คืบ 90%

3 เดือน กับ 10 วรรคทอง ของนักการเมืองไทย

"วันนอร์" เคาะโหวตนายกฯ 22 ส.ค. เล็งถกวิป 3 ฝ่ายปมแสดงวิสัยทัศน์

"พิธา" ไม่ยื่นศาล รธน. ปมเสนอชื่อซ้ำ ลั่นควรแก้ปัญหาที่สภา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง