แม่ร้องมูลนิธิปวีณาฯ ช่วย "สาวไทย" ไปดูไบเสียชีวิตปริศนา

สังคม
17 ส.ค. 66
17:37
857
Logo Thai PBS
แม่ร้องมูลนิธิปวีณาฯ ช่วย "สาวไทย" ไปดูไบเสียชีวิตปริศนา
“ปวีณา” พาแม่และญาติรับศพสาวไทยที่สนามบินสุวรรณภูมิ หลังถูกหลอกไปทำงานนวดที่ดูไบ ก่อนเสียชีวิตปริศนาหลังเดินทางไปได้เพียง 3 วัน

วันนี้ (17 ส.ค.2566) นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พาแม่และญาติของสาวไทยชาว จ.นครราชสีมา ไปรับศพลูกสาวที่สนามบินสุวรรณภูมิ หลังถูกหลอกไปทำงานนวดแผนไทยที่ดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ก่อนเสียชีวิตปริศนาหลังจากเดินทางไปได้เพียง 3 วัน

ก่อนหน้านี้ วันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา พี่สาวและญาติเดินทางมาจาก จ.นครราชสีมา เข้าร้องทุกข์ต่อนางปวีณา หงสกุล แจ้งว่า น้องสาวอายุ 49 ปี ถูกหลอกไปทำงานนวดแผนไทยที่ดูไบ โดยเดินทางไปตั้งแต่วันที่ 3 ต.ค.2565 ก่อนจะหายไปและไม่สามารถติดต่อได้ ผ่านไปร่วม 9 เดือน วันที่ 13 ก.ค.2566 ญาติได้รับการติดต่อจากคนไทยในดูไบ แจ้งว่าน้องสาวเสียชีวิตแล้วตั้งแต่วันที่ 6 ต.ค.2565 หลังจากเดินทางไปถึงเพียง 3 วัน จึงขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือนำศพกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด และอยากทราบสาเหตุการเสียชีวิตของน้องสาว

หลังรับเรื่อง นางปวีณา ได้ประสานอธิบดีกรมการกงสุล และผู้อำนวยการกองคุ้มครองดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างแดน ก่อนจะพาแม่และญาติผู้เสียชีวิตไปพบในวันที่ 3 ส.ค.นี้ โดยกรมการกงสุลได้ประสานสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ดำเนินการเรื่องขั้นตอนการส่งศพกลับไทย

พร้อมประสานกลุ่มคนไทยที่ดูไบที่รู้ข่าวการเสียชีวิตของคนไทยในต่างแดน ช่วยรวบรวมเงินช่วยเหลือจ่ายค่าดำเนินการส่งศพกลับประเทศไทย ประมาณ 200,000 บาท เนื่องจากครอบครัวของผู้เสียชีวิตมีฐานะยากจน และประสาน ผกก.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดำเนินการรับศพ

หลังรับศพจากสนามบินสุวรรณภูมิ นางปวีณา ได้ประสานประธานมูลนิธิเพชรเกษม มารับศพที่สนามบินสุวรรณภูมิโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยจะนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดเขายายเที่ยงใต้ ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต จะมีการติดตามกับกรมการกงศุลให้ตรวจสอบหาสาเหตุต่อไป

อ่านข่าวอื่นๆ

ลอบวางระเบิดทหารช่าง นราฯ เสียชีวิต 1 เจ็บ 4 นาย

ชาย 83 ปีเดินไปบ้านร้าง ถูก "ต่อหัวเสือ" รุมต่อยเสียชีวิต

"บิ๊กโจ๊ก" ยันผู้ต้องหาขโมยเด็กจาก รพ.ไม่เกี่ยวข้องคดีเด็ก 8 เดือนหายตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง