ทัพช้างเผือกไทย ยังมีลุ้นเข้ารอบ หลัง พ่ายญี่ปุ่น 0 - 1

กีฬา
18 ส.ค. 66
06:38
191
Logo Thai PBS
ทัพช้างเผือกไทย ยังมีลุ้นเข้ารอบ หลัง พ่ายญี่ปุ่น 0 - 1
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทีมช้างเผือกไทย ยังมีลุ้นเข้ารอบ หลังแพ้ญี่ปุ่น 0-1 โดยต้องคว้าชัยเหนืออิตาลี ในเกมสุดท้ายของกลุ่ม A และลุ้นให้ ตุรกี ไม่ชนะ ญี่ปุ่น จึงจะผ่านเข้ารอบ

ฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย ลงแข่งนัดที่ 2 กลุ่ม A ที่มหาวิทยาลัยเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ไทย พบ ญี่ปุ่น โดยทั้ง 2 ทีมมี 1 แต้มเท่ากัน หลังจากเสมอในเกมแรก

เกมนี้ โค้ชเจอร์มัน ชาวอาร์เจนตินา ใช้แผน 1-2-1 เน้นเกมรับเหนียวแน่น แล้วโต้กลับเป็นทีเด็ด ในช่วงแรก ญี่ปุ่น เปิดเกมบุกเป็นส่วนใหญ่ จนได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จาก ทาอิชิ ฮิราบายาชิ ในนาทีที่ 9

หลังจากนั้น ไทย มีโอกาสทำประตูหลายครั้ง จาก "วิว" กิตติกร บัวดี , "เล็ก" สุริยา ยิ่งชูรส และ "เต๋า" ปัญญาวุฒิ แต่ไม่ผ่านมือ ไดซูเกะ ซาโตะ ส่งผลให้ไทย แพ้ ญี่ปุ่น ไปอย่างน่าเสียดาย 0-1

แม้ไทย จะเก็บได้ 1 คะแนน จาก 2 เกม แต่ผู้ฝึกสอน และนักเตะไทย ยังมีหวังผ่านเข้ารอบ 2 หากรวมพลังคว้าชัยเหนืออิตาลี ในเกมสุดท้ายของกลุ่มเอ และลุ้นให้ ตุรกี ไม่ชนะ ญี่ปุ่น

ประจักษ์ ฤทธิ์นุช ผู้ฝึกสอนฟุตบอลตาบอดทีมชาติไทย ในฐานะโกลไกด์ เชื่อว่านักฟุตบอลไทย ยังมีลุ้นเข้ารอบ หากนัดต่อไป พวกเขาชนะ อิตาลี ด้วยผลต่างประตู 2 ลูกขึ้นไป และลุ้นให้ ตุรกี ไม่ชนะ ญี่ปุ่น

เช่นเดียวกับ วันชนะ ประดับศรี นักฟุตบอลตาบอดทีมชาติไทย ยังมั่นใจในศักยภาพของเพื่อนร่วมทีม ที่ต่างมีความมุ่งพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อช่วยกันทำผลงานให้ดีที่สุด และขอให้แฟนกีฬาชาวไทย ร่วมส่งกำลังใจให้ทัพนักฟุตบอลตาบอดทีมชาติไทยกันเยอะ ๆ

สถานการณ์กลุ่ม A แข่งจบ 2 เกม อิตาลี นำจ่าฝูง เก็บได้ 4 คะแนนเท่ากับ อันดับ 2 ญี่ปุ่น แต่มีประตูได้มากกว่า , ส่วนไทยมี 1 คะแนนเท่ากับ ตุรกี โอกาสเข้ารอบต่อไปต้องลุ้นเหนื่อย

นัดสุดท้ายกลุ่ม A ไทย พบ อิตาลี ในวันเสาร์นี้ เวลา 20.30 น.ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งล่าสุด ไทย เคยชนะ อิตาลี 1-0 ในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ที่บราซิล , ส่วน ญี่ปุ่น พบ ตุรกี เวลา 18.30 น.ในวันเสาร์เช่นเดียวกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ชวนรู้จัก กีฬาฟุตบอลคนตาบอด  

แข้งตาบอดไทย เสมอ ตุรกี เก็บแต้มแรกศึกชิงแชมป์โลก  

ฟุตบอลคนตาบอดไทย พ่าย ญี่ปุ่น 0-1 ศึกชิงแชมป์โลก 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง