มาเลเซียเร่งสอบเหตุเครื่องบินเล็กตกเสียชีวิต 10 คน

ต่างประเทศ
18 ส.ค. 66
06:38
1,218
Logo Thai PBS
มาเลเซียเร่งสอบเหตุเครื่องบินเล็กตกเสียชีวิต 10 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เครื่องบินเล็กตกบนทางหลวง ชานกรุงกัวลาลัมเปอร์ ในมาเลเซีย เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน เจ้าหน้าที่สอบสวนเร่งค้นหากล่องบันทึกข้อมูลการบินไขปริศนาที่เกิดขึ้นกับเครื่องบินลำนี้

เมื่อวันที่ 17 ส.ค.2566 สำนักข่าวต่างประเทศเผยแพร่คลิปวิดีโอ นาทีเครื่องบินเล็กลำหนึ่งประสบเหตุตกตกบนถนน ใน Elmina city รัฐสลังงอร์ ไม่ไกลจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย โดยผู้เห็นเหตุการณ์บันทึกภาพนาทีหลังเกิดเหตุเต็มไปด้วยกลุ่มควันและเขม่าที่เปรอะเปื้อนเต็มถนน ก่อนที่ตำรวจจะเข้ากั้นบริเวณและเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบนทางหลวงดังกล่าว

จากเหตุเครื่องบินส่วนตัวแบบ Beechcraft Model 390 ตกจนทำให้ผู้โดยสาร 6 คน และลูกเรืออีก 2 คนเสียชีวิต ขณะที่คนบนถนนเสียชีวิตอีก 2 คน ระหว่างกำลังพยายามลงจอด

หน่วยงานด้านการบินพลเรือนมาเลเซีย ระบุว่า เครื่องบินลำนี้เดินทางจากลังกาวี มุ่งหน้าสลังงอร์ โดยก่อนหน้านี้ เครื่องบินขาดการติดต่อกับหอควบคุมการบิน

ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจสลังงอร์ เปิดเผยว่า ไม่มีการส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือฉุกเฉินจากเครื่องบินลำนี้ และนักบินได้รับสัญญาณให้ลงจอดเรียบร้อยแล้ว

โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่สอบสวนกำลังพยายามค้นหากล่องบันทึกข้อมูลการบิน เพื่อไขปริศนาที่เกิดขึ้นกับเครื่องบินลำนี้ต่อไป และเจ้าหน้าที่นิติเวชกำลังตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ของผู้เสียชีวิตทั้งหมด

พยานผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่งซึ่งเคยทำงานกับกองทัพอากาศมาเลเซีย และอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ ระบุว่า เห็นเครื่องบินบินส่ายไปมาและไม่นานได้ยิงเสียงระเบิดดังขึ้นจึงรุดมาดู แต่ปรากฏว่าเห็นแต่ซากเครื่องบินแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง