ตรวจสอบแนวก่อสร้าง ถ.ลาดพร้าว-บางกะปิ หลังเหตุแผ่นเหล็กหล่น

อาชญากรรม
18 ส.ค. 66
07:32
663
Logo Thai PBS
ตรวจสอบแนวก่อสร้าง ถ.ลาดพร้าว-บางกะปิ หลังเหตุแผ่นเหล็กหล่น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สำรวจจุดก่อสร้างของทางยกระดับ หลังเกิดอุบัติเหตุระหว่างการยกแผ่นเหล็กขึ้นไปติดตั้งบนสะพานข้ามแยกบางกะปิ จนกระแทกกับคนงานก่อสร้างเสียชีวิต 1 คน พบยังมีการก่อสร้างที่ต้องปิดการจราจร

วันนี้ (18 ส.ค.2566) เมื่อคืนที่ผ่านมา ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจถนนลาดพร้าว แยกบางกะปิ หน้าตลาดบางกะปิ เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจร 1 ช่องทาง ไม่อนุญาตให้รถยนต์ผ่านเพื่อเปิดพื้นผิวการจราจรวางระบบสาธารณูปโภคด้านล่าง และใช้เครื่องมือหนัก รวมถึงรถเครนในการยกแผ่นปูนต่าง ๆ

บริเวณนี้คือช่วงทางขึ้นสะพานข้ามแยกบางกะปิ ที่ยังปิดการจราจรไม่ให้รถสัญจรผ่าน เพราะยังอยู่ระหว่างการซ่อมแซม และใกล้กันเป็นโครงการก่แสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ที่ก่อสร้างเสร็จไปแล้ว

โดยการซ่อมแซมสะพานข้ามแยกนี้ เจ้าหน้าที่จะทำงานระหว่างเวลา 22.00 - 05.00 น. บางจุดเปิดให้รถยนต์ขับรถสวนทางกัน และปิดช่องจราจรอีกฝั่งที่มีการก่อสร้าง ส่วนบางช่วงก็ให้รถยนต์เบี่ยงไปใช้เส้นทางใกล้เคียงแทน โดยเฉพาะบริเวณหน้าตลาดบางกะปิ

ขณะที่ใต้สะพานข้ามแยกที่กำลังก่อสร้างบางจุดมีการนำผ้าใบมีขึงไว้เพื่อป้องกันเศษวัสดุจากการก่อสร้างหล่นลงมา แต่ก็ค่อนข้างมีสภาพที่เก่าและบางชิ้นชำรุดไปแล้ว ซึ่งใต้ท้องสะพานข้ามแยกบริเวณนี้ ก็มีการติดตั้งแผ่นเหล็กเหมือนกับจุดที่เกิดอุบัติเหตุเช่นกัน

แม่ค้าที่มาซื้อของที่ตลาดบางกะปิในช่วงกลางคืน บอกว่า ที่ผ่านมาเห็นการก่อสร้างบริเวณนี้มานานแล้ว และก็ส่งผลกระทบต่อการโดยสารรถแท็กซี่มาซื้อของช่วงกลางคืนทุกวัน เพราะรถต้องขับอ้อมไป อีกทั้งยังไม่มั่นใจเรื่องความปลอดภัยในการก่อสร้าง หลังจากที่ผ่านมามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจากการก่อสร้างบ่อยครั้ง

งดปฏิบัติงานจุดที่เกิดอุบัติเหตุแผ่นเหล็กหล่นทับคนงาน

ส่วนจุดที่เกิดอุบัติเหตุเมื่อกลางดึกวานนี้ เป็นช่วงกลางสะพานข้ามแยก จุดนี้กรุงเทพมหานครได้ให้ระงับการก่อสร้างออกไป เพื่อรอตรวจสอบสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ให้เสร็จสิ้นก่อน ซึ่งในที่เกิดเหตุก็ยังมีร่องรอยความเสียหายของนั่งร้านที่ถูกแผ่นเหล็กตกมากระแทก

แนวก่อสร้าง สะพานข้ามแยกบางกะปิ

แนวก่อสร้าง สะพานข้ามแยกบางกะปิ

แนวก่อสร้าง สะพานข้ามแยกบางกะปิ

ทีมข่าวยังได้พบกับเพื่อน และน้องชายของผู้เสียชีวิตที่มาจุดธูปเชิญดวงวิญญาณ พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ว่า ช่วงที่เกิดเหตุได้ทำงานคนละจุดกับเพื่อน แต่เมื่อได้ยินเสียงดังเกิดขึ้น ก็พบเห็นเจ้าหน้าที่กำลังช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล ส่วนแผ่นเหล็กดังกล่าว ได้นำขึ้นไปประกอบด้านบนสะพานเพื่อให้สะพานแข็งแรงขึ้น

ญาติผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุแผ่นเหล็กหล่นทับ

ญาติผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุแผ่นเหล็กหล่นทับ

ญาติผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุแผ่นเหล็กหล่นทับ

เช้าวันนี้ญาติผู้เสียชีวิตก็จะไปติดต่อรับศพที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เวลาประมาณ 10.00 น. เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศล ที่ จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นบ้านเกิดของผู้เสียชีวิต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กทม.สั่งระงับ "สะพานข้ามแยกบางกะปิ"แผ่นเหล็กทับ 2 คนงาน

ตร.เรียกสอบปากคำเหตุแผ่นเหล็กสะพานหล่นทับคนงานเสียชีวิต

แผ่นเหล็กสะพานข้ามแยกหล่น คนงานเสียชีวิต 1 เจ็บ 2 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง