โรงแรมดังเขาใหญ่ สั่งพักงาน-สอบ ผจก.ไม่ให้ พนง.ลาไปงานศพแม่

สังคม
18 ส.ค. 66
07:23
1,319
Logo Thai PBS
โรงแรมดังเขาใหญ่ สั่งพักงาน-สอบ ผจก.ไม่ให้ พนง.ลาไปงานศพแม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โรงแรมดังเขาใหญ่ ออกแถลงการณ์สั่งพักงานและสอบสวนพฤติกรรม "ผู้จัดการ" กรณีโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์ไม่ให้พนักงานลาไปงานศพแม่ ยืนยันอยู่เคียงข้างผู้สูญเสีย

กรณีสื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่เรื่องราวลูกจ้างสาวคนหนึ่ง โพสต์เฟซบุ๊กโดยนำภาพแชทคุยกับหัวหน้าที่ทำงาน ซึ่งขอลางานเนื่องจากแม่ป่วยหนักและต่อมาเสียชีวิต แต่ไม่ได้รับอนุญาตให้ลางาน

ช่วงค่ำวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กของโรงแรมดัง InterContinental Khao Yai Resort ออกแถลงการณ์ระบุว่า "จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนกลายเป็นกระแสสังคม และได้รับการรายงานข่าวไปอย่างกว้างขวางบนสื่อสังคมออนไลน์ตลอดวันที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ได้มีคำสั่งพักงานพนักงานคนดังกล่าวออกจากรีสอร์ต ในขณะเดียวกันได้ดำเนินการสอบสวนพฤติกรรมของผู้จัดการคนนี้ต่อไป

เพื่อนร่วมงานคนหนึ่งของเราเพิ่งสูญเสียคุณแม่ไปอย่างไม่มีวันกลับ เราทุกคนขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง และพร้อมให้การสนับสนุนเธอและครอบครัว เพื่อให้สามารถผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากและเหตุการณ์อันน่าโศกเศร้านี้ไปให้ได้อย่างเข้มแข็ง พวกเขาไม่ได้อยู่เพียงลำพัง เราทุกคนที่รีสอร์ตขอเป็นกำลังใจและพร้อมยืนหยัดเคียงข้างในทุก ๆ สถานการณ์ระหว่างช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้

ความเป็นอยู่ที่ดีของเพื่อนร่วมงานและพนักงานทุกคน คือ หนึ่งในวัฒนธรรมองค์กรที่ฝังลึกอยู่ในหัวใจของเรา เรายึดมั่นในคุณค่าและวิธีปฏิบัติของ IHG Hotels & Resorts ที่ให้การสนับสนุนและเน้นการทำสิ่งที่ถูกต้องด้วยความเอาใจใส่และความจริงใจ หลักการเหล่านี้คือแนวทางส่องสว่าง เพื่อให้เรามองเห็นเส้นทางก้าวเดินและชี้นำวิธีปฏิบัติและทุก ๆ ความพยายามและตั้งใจของเราทุกคน"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ต้องรู้! "ลูกจ้าง" มีสิทธิลาได้ 3 วันเพื่อกิจธุระอันจำเป็น 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง