"นุกนิก ณัฏฐนิชา" หายเจ็บ หวังลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย

กีฬา
18 ส.ค. 66
07:57
741
Logo Thai PBS
"นุกนิก ณัฏฐนิชา" หายเจ็บ หวังลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักตบลูกยางสาวไทย ประกาศพร้อมคว้าแชมป์เอเชียที่โคราชเป็นครั้งที่2 ส่วน นุกนิก ณัฏฐนิชา ใจแสน เซตเตอร์ในชุดชิงแชมป์โลก ก็หายจากอาการบาดเจ็บ พร้อมลุ้นติดทีมลุยศึกชิงแชมป์เอเชียด้วยเช่นกัน

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนักตบลูกยางสาวไทย ชุดคว้าแชมป์ ซี.วีลีก ที่นำโดย ชัชชุอร โมกศรี ,พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ศศิภาพร จันทวิสูตร ส่วนดาวรุ่ง ก็มี ดลพร สินโพธิ์, จิดาภา นาหัวหนอง เดินทางมาร่วมแถลงความพร้อมในศึกวอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชีย ที่กลับมาจัดแข่งขันที่ จ.นครราชสีมา ในรอบ 10 ปี หลังครั้งล่าสุด จัดในปี 2013 และจบด้วยการคว้าแชมป์สมัยที่ 2 ของทีมสาวไทย

ตัวตบหัวเสา "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี เจ้าของ รางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า ในศึก ซี.วีลีก และปีที่แล้วก็อยู่ในทีมชุดคว้ารองแชมป์ที่เกาหลีใต้ ประกาศเลยว่า สาวไทยมีโอกาสคว้าแชมป์ในบ้านได้เป็นครั้งที่ 2 หลังเคยทำได้ในปี 2013 ที่นครราชสีมา แห่งนี้ มาแล้ว

ส่วน ตัวเซตอย่าง "นุกนิก" ณัฏฐณิชา ใจแสน ที่เล่นในนามทีมชาติครั้งล่าสุดในศึกชิงแชมป์โลกปีที่แล้ว แต่ว่าได้รับบาดเจ็บหนัก ข้อเท้าพลิก ในศึกไทยลีก เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา จนต้องผ่าตัดรักษาตัวนานกว่า 4 เดือน เผยว่าตอนนี้ร่างกาย กลับมาเกือบ 100 % แล้ว และรอลุ้นติดทีมไปเล่นในรายการนี้

สำหรับทีมสาวไทย เคยคว้าแชมป์เอเชียได้ 2 สมัย จากทีมชุด 7 เซียน ภายใต้การคุมทีมของ "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ซึ่งครั้งแรกในปี 2009 ที่เวียดนาม และเมื่อปี 2013 ที่ จ.นครราชสีมา ส่วนล่าสุดไทยคว้ารองแชมป์ที่ประเทศเกาหลีใต้ในปี 2019 

ส่วนโปรแกรมของทีมสาวไทยรอบแรก อยู่ในสาย A ร่วมกับ ออสเตรเลีย และ มองโกเลีย เริ่มจากวันพุธที่ 30 ส.ค.ไทย เจอกับ ออสเตรเลีย เวลา 18.00 น.ส่วนนัดที่2 วัน ศุกร์ที่ 1 ก.ย. ไทย เจอกับ มองโกลเลีย เวลา 18.00 น. ที่ โคราชชาติชายฮอล์ จ.นครราชสีมา

 

อ่านข่าว อื่น ๆ 

นักตบสาวไทยชนะเวียดนาม 3 -0 เซต คว้าแชมป์ซี วี.ลีก 2023  

นักตบลูกยางสาวไทย อยู่สายไม่หนัก ศึกเอเชียนเกมส์ 2023 

ร่วมลุ้น นักตบสาวไทย คว้าตั๋วลุยศึกโอลิมปิก 2024

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง