ตร.จับชายข้างบ้าน บังคับเด็กชาย 10 ขวบบังคับเสพยาหาเงิน

อาชญากรรม
19 ส.ค. 66
12:21
1,818
Logo Thai PBS
ตร.จับชายข้างบ้าน บังคับเด็กชาย 10 ขวบบังคับเสพยาหาเงิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจจับชายข้างบ้าน ลวงเด็กชาย 10 ขวบบังคับเสพยาเพื่อหาเงินรายวันให้ 50-100 บาท หลังแม่ร้องมูลนิธิปวีณาหงสกุล เข้าช่วยเหลือ

กรณีผู้ปกครองเข้าร้องมูลนิธิปวีณาให้เข้าช่วยเหลือ หลังจากลูกชายวัยเพียง 10 ขวบอยู่ในอาการหลอนกำลังจะปาดคอฆ่าแมว เพราะถูกชายข้างบ้านหลอกให้เสพยาบังคับหาเงินรายวัน

วันนี้ (19 ส.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจสถานีภูธรจะนะ จ.สงขลา ควบคุมตัว นายสายชล หลีกันชะ ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านของผู้ปกครองที่เข้าร้องทุกข์ต่อมูลนิธิปวีณาหงสกุล ว่าลูกชายวัย 10 ขวบ ถูกเพื่อนบ้านล่อลวงให้เสพยาบ้า วันละ 2-3 เม็ดติดต่อกันเดือนกว่า จนกระทั่งมีพฤติกรรมทำลายข้าวของ และด่าทอคนในบ้าน และพยายามใช้มีดปาดคอแมว แต่มีคนห้ามไว้ทัน

เมื่อนำตัวลูกชายส่งโรงพยาบาล แพทย์ตรวจพบสารเสพติดในร่างกาย ลูกชายเล่าว่า นายสายชล เพื่อนบ้านคนนี้ เป็นคนหลอกให้เสพยาบ้า เมื่อเริ่มติด ก็บังคับให้หาเงินมาให้ทุกวัน วันละ 50-100 บาท และที่น่าตกใจไปมากกว่านั้น คือ ยังมีเด็กๆในพื้นที่หลายคนก็ถูกบังคับเช่นกัน

แม่ยังเล่าว่า ที่ผ่านมาลูกชาย มักมาขอเงินทุกวัน ถ้าไม่ให้ก็จะด่าทอและทำลายข้าวของ และเพิ่งทราบเรื่องจากผลตรวจของแพทย์ แต่ไม่กล้าเอาเรื่องกับนายสายชล แต่เมื่อ 3 วันก่อนนายสายชล เห็นว่าเด็กไม่มารับยาบ้าหลายวัน

จึงข่มขู่ทำร้ายลูกชายและจะขับรถชน จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ นายสายชล ที่ สภ.จะนะ แต่ก็ถูกญาติของนายสายชลข่มขู่ อ้างว่ารู้จักกับตำรวจ จึงเข้าร้องทุกข์ต่อมูลนิธิปวีณา อีกทางหนึ่ง

ล่าสุด พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหานายสายชลมียาเสพติดไว้ในครอบครองและเสพยาเสพติด และควบคุมตัวฝากขังต่อ และคัดค้านการประกันตัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง