รถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ชนเสาไฟฟ้าหัก 7 ต้น เขตราษฎร์บูรณะ

อาชญากรรม
20 ส.ค. 66
08:00
782
Logo Thai PBS
รถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ชนเสาไฟฟ้าหัก 7 ต้น เขตราษฎร์บูรณะ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ถอยชนเสาไฟฟ้าภายในซอยสุขสวัสดิ์ 33/1 เขตราษฎร์บูรณะ ล้ม 7 ต้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างประเมินความเสียหาย และต้องปักเสาใหม่

วันนี้ (20 ส.ค.66) เช้ามืดที่ผ่านมา  เจ้าหน้าการไฟฟ้านครหลวง เขตราษฎร์บูรณะ เข้าตรวจสอบภายในซอยสุขสวัสดิ์ 33/1 หลังได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ชนเสาไฟฟ้าหัก ก่อนที่สายไฟจะเกี่ยวเสาไฟต้นอื่น ๆ ใกล้เคียงล้มรวม 7 ต้น

บริเวณที่เกิดเหตุเป็นซอยขนานกับทางพิเศษเชิงสะพานพระราม 9 ที่ใช้เป็นเส้นทางลัดจากถนนสุขสวัสดิ์ ไปถนนเขตราษฎร์บูรณะได้ และอยู่ระหว่างก่อสร้างทางพิเศษ พระราม 3 สมุทรสาคร

เจ้าหน้าที่การทางพิเศษแห่งประเทศไทย เล่าว่า หลังได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ จึงได้เข้าตรวจสอบพบว่ารถบรรทุกคันดังกล่าวได้ขับลงมาจากสะพานพระราม 9 บนทางพิเศษ จากนั้นก็ได้กลับรถใต้ทางด่วนเพื่อจะเข้าถนนราษฎร์บูรณะ แต่รถบรรทุกขนาดใหญ่ไม่สามารถเข้าไปได้เพราะมีแนวก่อสร้าง จึงพยายามถอยรถออก แต่ไปชนกับเสาไฟฟ้าที่อยู่ช่วงโค้ง ทำให้โคนเสาหักก่อนสายไฟจะดึงรั้งกับต้นอื่นๆ รวม 7 ต้น

ขณะที่การไฟฟ้านครหลวง ได้สำรวจพบเสาไฟขนาดสูง 12 ม. เสียหาย 4 ต้น และขนาด 22 ม.จำนวน 2 ต้น และมีรอยร้าว 1 ต้น ขั้นตอนหลังจากนี้ก็จะต้องรื้อเสาไฟที่ล้ม และสายไฟที่เสียหายออกก่อนที่จะต้องปักเสาใหม่ ซึ่งก็จะต้องเรียกร้องค่าเสียหายกับคนขับรถบรรทุก เบื้องต้นคาดว่าจะต้องชดใช้ประมาณ 10 ล้านบาท

สำหรับไฟฟ้าในบริเวณดังกล่าว ใช้การได้ตามปกติ แต่ต้องปิดการจราจรเพื่อรื้อถอนส่วนที่ได้รับความเสียหาย ส่วนความเสียหายในบริเวณใกล้เคียง มีบ้านประชาชนเสียหาย 1 หลัง หลังคาโรงจอดรถยนต์ของอาคาร และรถยนต์เสียหาย 1 คัน

อ่านข่าวอื่น ๆ 

ถ่ายทอดสด โหวตนายกฯ รอบ 3 จับตา “เศรษฐา” แคนดิเดตนายกฯเพื่อไทย 

ด่วน! ไฟไหม้ตลาดเก่าอินทร์บุรี ยังคุมเพลิงไม่ได้  

เกิดเหตุวัยรุ่นไล่ยิงกันกลางแยกนวมินทร์ เสียชีวิต 1 คน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง