เยอรมนีเร่งสอบสวนคดี "ฆาตกรรมหญิงไทย" สันนิษฐานไม่ใช่ชิงทรัพย์

ต่างประเทศ
20 ส.ค. 66
20:03
664
Logo Thai PBS
เยอรมนีเร่งสอบสวนคดี "ฆาตกรรมหญิงไทย" สันนิษฐานไม่ใช่ชิงทรัพย์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หญิงไทยเจ้าของร้านอาหารไทยในกรุงเบอร์ลินถูกฆาตกรรม ตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนคดี เบื้องต้นสันนิษฐานว่าไม่ใช่เหตุชิงทรัพย์ ด้านสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเบอร์ลิน เร่งให้ความช่วยเหลือ

วันนี้ (20 ส.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีพบศพหญิงไทย อายุ 61 ปี ชื่อสิริญา หรือ กุ้ง ชาวสุโขทัยที่ใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศเยอรมนี ประมาณ 20 ปี และเป็นเจ้าของร้านอาหารไทยชื่อ "ไทยอาร์ต" ในกรุงเบอร์ลิน

ก่อนหน้านี้ เวลาประมาณเที่ยงคืนของวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น มีคนพบร่างของเธอบนถนนคานท์ชตราสเซอ เขตชาร์ลอตเทนบวร์ก ในกรุงเบอร์ลิน โดยมีกระเป๋าตกอยู่ในบริเวณใกล้เคียง จึงมีการสันนิษฐานเบื้องต้นว่าไม่ใช่เหตุฆ่าชิงทรัพย์ ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนและติดตามตัวผู้ก่อเหตุ

ขณะที่คนไทยในเยอรมนีได้แจ้งข่าวการเสียชีวิต รวมถึงกำหนดการบำเพ็ญกุศลผ่านสื่อสังคมออนไลน์ นอกจากนี้คนไทยในเยอรมนีได้ให้ข้อมูลกับสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องสะเทือนขวัญสำหรับคนในกรุงเบอร์ลิน เนื่องจากที่ผ่านมาแทบไม่มีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้น

และคนไทยส่วนใหญ่ชื่นชมกรุงเบอร์ลินว่ามีการดูแลคุ้มครองและมีสวัสดิการที่ดี ผู้คนทั้งชาวเยอรมันและคนไทยต่างมีอัธยาศัยดีและไม่ค่อยมีการโจรกรรมเกิดขึ้น ซึ่งครอบครัวของผู้เสียชีวิตยังทำใจไม่ได้และกำลังรอความคืบหน้าจากตำรวจ

ด้านกระทรวงการต่างประเทศได้แจ้งข้อมูลตามที่ได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเบอร์ลิน ว่า สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ประสานงานใกล้ชิดกับญาติและคนรู้จักของผู้เสียชีวิต เพื่อให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกในส่วนที่เกี่ยวข้องมาโดยตลอด

ล่าสุดนายชูชาติ จิโรจน์กุล อัครราชทูตที่ปรึกษา เป็นผู้แทนสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้มอบเงินทำบุญจากสถานเอกอัครราชทูตฯ และจะเร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการต่อวีซ่าให้ลูกสาวของผู้เสียชีวิต เพื่อพำนักต่อและจัดการเรื่องต่างๆ ให้เรียบร้อย

อ่านข่าวอื่นๆ

"แคนาดา" อพยพ 35,000 คนหนีไฟป่าในรัฐบริติช โคลัมเบีย

"โคลอมเบีย" แผ่นดินไหว 6.3 อาฟเตอร์ช็อกซ้ำ พบเสียชีวิต 1 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง