"แอนโทเนีย โพซิ้ว" คว้ามงกุฎ Miss Universe Thailand 2023

Logo Thai PBS
"แอนโทเนีย โพซิ้ว" คว้ามงกุฎ Miss Universe Thailand 2023
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
การประกวด Miss Universe Thailand 2023 รอบ Final Competition ไม่พลิกโผ "แอนโทเนีย โพซิ้ว" คว้ามงกุฎไปครองได้สำเร็จ

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 (Miss Universe Thailand 2023) รอบ Final Competition ในคืนวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งทันทีที่พิธีกรประกาศชื่อ "แอนโทเนีย โพซิ้ว" MUT31 เป็นผู้คว้าตำแหน่ง "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023" ไปครอง เรียกเสียงเฮแสดงความยินดีอย่างท้วมท้น โดยได้รับสายสะพายเกียรติยศ พร้อมมงกุฎ "Light of Glory" หรือ "แสงแห่งความงาม" และช่อดอกไม้ฝูงผีเสื้อ

จากนั้น "แอนโทเนีย" ปิดฉากบนเวที ด้วยเฟิร์ส วอร์ค (first walk) ของมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์คนใหม่อย่างงดงาม ซึ่งต่อจากนี้เธอจะเป็นตัวแทนจากประเทศไทยไปประกวด "มิสยูเวิร์ส 2023" ในเดือน พ.ย.นี้ที่ประเทศเอลซัลวาดอร์

ภาพ : Miss Universe Thailand

ภาพ : Miss Universe Thailand

ภาพ : Miss Universe Thailand

"แอนโทเนีย" ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ผ่านเข้ารอบ 20 คนสุดท้ายจากการทำคะแนนในรอบเก็บตัว ห้องดำและรอบพรีลิมฯ ก่อนจะผ่านเข้ารอบ 12 คนสุดท้ายและ 5 คนสุดท้ายจากรอบชุดว่ายน้ำและชุดราตรี และเมื่อมาถึงรอบ 3 คนสุดท้าย ผู้เข้าประกวดได้ตอบคำถามเดียวกันที่ว่า "ถ้าค่ำคืนนี้ คุณได้รับตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ คุณคิดว่า ปัญหาระดับสากลใดที่จำเป็นต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน และคุณจะใช้กระบอกเสียงของคุณ ชักชวนให้ผู้คนมาร่วมแก้ไขปัญหานี้อย่างไร"

"แอนโทเนีย" ตอบว่า หนึ่งในปัญหาที่ใหญ่ที่สุดที่เรากำลังเผชิญอยู่ อาจฟังดูไม่ยิ่งใหญ่สำหรับคุณ แต่มันคือการตอบแทนสังคมที่ไม่ต้องใช้อะไรมากในการจะยื่นมือช่วยเหลือผู้ที่ลำบากอยู่ทุกวัน เพื่อให้มีอาหารกิน มีหลังคาปกป้องพวกเขา ดังนั้น ในฐานะมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ เธอจะสนับสนุนให้คุณตอบแทนเมื่อใดก็ตามที่คุณสามารถทำได้ และใช้โซเชียลมีเดียเป็นแพลตฟอร์ม เพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับประเด็นนี้ให้มีการเคลื่อนไหวมากขึ้น และใช้เสียงของคุณในการสื่อสารมันออกมา

สำหรับการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 "กิระนา จัสมิน ชูว์เทอร์" คว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 และ "ปวีนา สิงห์ทักวาล" คว้าตำแหน่งรองอันดับ 2

ภาพ : Miss Universe Thailand

ภาพ : Miss Universe Thailand

ภาพ : Miss Universe Thailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง