"พระพยอม" เตือนสติชาวพุทธ "องค์สี่หูห้าตา" อุปโลกน์กันไปเอง

สังคม
21 ส.ค. 66
09:07
5,937
Logo Thai PBS
"พระพยอม" เตือนสติชาวพุทธ "องค์สี่หูห้าตา" อุปโลกน์กันไปเอง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ความเชื่อความศรัทธาของคนกลุ่มหนึ่งที่มีต่อรูปปั้นครูกายแก้ว ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม ล่าสุด พบรูปปั้น "องค์สี่หูห้าตา" ที่มีผู้ศรัทธากราบไหว้บูชาจำนวนมาก ล่าสุด "พระพยอม" ต้องเตือนเรียกสติสาธุชนอีกครั้ง

รูปปั้นองค์สี่หูห้าตา หรือที่เรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่า "เทพพระอินทร์แปลง" ซึ่งมีขนาดความสูง 24 เมตร บนพื้นที่กว่า 6 ไร่ของมูลนิธิสุบินนิมิต ต.หนองเพรางาย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี มีประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติทยอยมาไหว้ขอพรไม่ขาดสาย

ขณะที่ อ.สุบิน นะหน้าทอง ผู้ก่อตั้งมูลนิธิสุบินนิมิต กล่าวว่า องค์อินทร์แปลงสี่หูห้าตา ที่มีตำนานพระอินทร์จำแลงลงมาในยุคข้าวยากหมากแพง องค์อินทร์แปลงสี่หูห้าตา มีปริศนาธรรม

4 หู คือ พรหมวิหาร 4 ส่วน 5 ตา คือ ศีล 5 ความเชื่อในเรื่องของการเพียรพยายาม
องค์สี่หูห้าตา มูลนิธิสุบินนิมิต

องค์สี่หูห้าตา มูลนิธิสุบินนิมิต

องค์สี่หูห้าตา มูลนิธิสุบินนิมิต

ผู้ศรัทธา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยไปกราบไหว้องค์เทพสี่หูห้าตา ที่ จ.เชียงราย พอรู้ว่าทางมูลนิธิอันเชิญดวงจิตมาที่นี่แล้วอยู่ใกล้ มีโอกาสจึงเดินทางมากราบไหว้ โดยนับถือองค์เทพนี้มา 3-4 ปีแล้ว หลังขอพรมีความสบายใจขึ้น ส่วนใหญ่จะเน้นขอเรื่องการงาน

พระพยอม เตือนสติชาวพุทธ

ขณะที่ พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวว่า สิ่งเหล่านี้คือ อุปโลกน์กันไปเอง อยากฝากถึงชาวพุทธว่าสิ่งที่เรานับถือต้องน่าเลื่อมใส และมีหนึ่งคำที่กล่าวกันไว้

เห็นแล้วต้องมีแรงจูงใจให้เกิดศรัทธาและเป็นสุข 

พระพยอม ยังบอกอีกว่า หากสิ่งพวกนี้ศักดิ์สิทธิ์จริง ช่วยดลบันดาลให้ตั้งรัฐบาลหรือแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ได้หรือไม่ จะเป็นการช่วยและเป็นผลดีต่อชาติบ้านเมือง อย่าให้เป็นผลดีเฉพาะกลุ่ม พร้อมย้ำว่า ควรเชื่ออย่างมีสติ

อ่านข่าวอื่น :

จับตา “เต้น-ณัฐวุฒิ” โพสต์เป็นนัย “เวลาของข้าพเจ้า มาถึงแล้ว”

ครึ่งศตวรรษ! รัสเซียผิดหวังลงจอดดวงจันทร์ไม่สำเร็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง