"ณัฐวุฒิ" ยุติบทบาทครอบครัวเพื่อไทย นำ 2 ลุงร่วมรัฐบาล

การเมือง
21 ส.ค. 66
09:30
3,841
Logo Thai PBS
"ณัฐวุฒิ" ยุติบทบาทครอบครัวเพื่อไทย นำ 2 ลุงร่วมรัฐบาล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ด่วน! "ณัฐวุฒิ" ประกาศกลางรายการดัง "กรรมกรข่าวคุยนอกจอ" ขอยุติบทบาทผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย เหตุนำ 2 ลุงร่วมรัฐบาล

กรณีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวพรรคเพื่อไทย ออกมาเคลื่อนไหวในเฟซบุ๊ก "นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" หลังจากพรรคเพื่อไทยประกาศจับมือกับพรรค การเมืองขั้วรัฐบาลเดิม ซึ่งคาดว่าจะมีพรรค 2 ลุงคือ พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ รวมอยู่ด้วย 

วันนี้ (21 ส.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐวุฒิ ให้สัมภาษณ์ในรายการกรรมกรข่าว คุยนอกจอของนายสรยุทธ์ สุทัศนะจินดา ประกาศยุติบทบาท ผอ.ครอบครัวเพื่อไทยตั้งแต่บัดนี้ จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวอีก โดยขอยุติบทบาทของ ผอ.ครอบครัว ตั้งแต่บัดนี้ จะออกไปขายเข้าแกง ไม่เข้าไปยุ่งกับพรรคเพื่อไทยอีกไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค 

ยุติบทบาทของ ผอ.ครอบครัว ตั้งแต่บัดนี้จะออกไปขายเข้าแกง ไม่เข้าไปยุ่งกับพรรคเพื่อไทยอีกไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค ไม่ได้เป็น สส. ไม่มีตำแหน่งใดๆ ในเพื่อไทยจะใช้ลาออก ตำแหน่งก็ไม่อยู่ในโครงสร้าง ก็ต้องใช้คำว่า “ยุติ”

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เรื่องนี้ได้บอกกล่าวกับผู้ใหญ่ของพรรค ตั้งแต่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งสถานการณ์มันอาจจะมีการจับมือของบางพรรค ที่จะมาร่วมจัดตั้งรัฐบาล และเหตุการณ์ก็เดินมาเรื่อยๆ จน 12 ส.ค.ที่มีการบอกนายเศรษฐา ทวีสิน และน.ส.แพทองธาร ชินวัตร ผู้ใหญ่ในพรรค ไม่เว้นแม้แต่นายทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร 

การประกาศครั้งนี้ เนื่องจากรอเวลาให้พรรคการเมืองที่ผมรัก เดินทางมาถึงสถานการณ์ที่ไม่อยากลำบากนัก และกำลังดินไปสู่การโหวต และถามคนในพรรคว่า เศรษฐา ผ่านการโหวตแน่ๆ 

ยันไม่ทำลายบ้านเพื่อไทย 

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ผู้ใหญ่ในพรรคยืนยันว่า สถานการณ์การโหวตนายกฯ ของนายเศรษฐา ของเพื่อไทยผ่านการโหวตแน่ๆ ปลอดภัยแล้ว รวมทั้งการกลับบ้านของนายทักษิณ ก็ถือเป็นกลยุทธ์เช่นกันกับการจัดตั้งรัฐบาล ที่มันมาลงในวันเดียวกัน ซึ่งถือเป็นสถานการณ์ที่กำลังพอดี

เมื่อถามว่า เป็นผลมาจากการที่พรรคเพื่อไทยตั้งรัฐบาลโดยมีพรรค 2 ลุงเข้ามาด้วยหรือไม่ ซึ่งนายณัฐวุฒิ ตอบว่า เหตุผลนั้นเป็นเหตุผลสำคัญ  เข้าใจ และเห็นใจ เพื่อไทยแต่วิถีการเมืองแบบ ที่แสดงจุดยืนเช่นนี้มาตลอดต้องรับผิดชอบ

การตัดสินใจยุติบทบาท ผอ.เป็นรอยในใจ ผมเกิดมาจากที่นี่ ในบ้านมีพี่น้องผม และถึงเวลาก็ต้องตัดสินใจ ยอมรับว่ายาก ไมมียศ  และยืนยันว่าออกมาแล้ว ไม่เขวี้ยงก้อนหินทำให้บ้านเสียหาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา “เต้น-ณัฐวุฒิ” โพสต์เป็นนัย “เวลาของข้าพเจ้า มาถึงแล้ว”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง