ทักษิณกลับไทย : ดอนเมืองแน่น! "ทักษิณกลับไทย" มวลชนรอรับ-รักษาความปลอดภัยเข้ม

การเมือง
22 ส.ค. 66
07:46
3,479
Logo Thai PBS
ทักษิณกลับไทย  : ดอนเมืองแน่น! "ทักษิณกลับไทย" มวลชนรอรับ-รักษาความปลอดภัยเข้ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สนามบินดอนเมืองเนืองแน่นไปด้วยสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศที่ติดตามรายงานข่าว "ทักษิณ" เดินทางกลับไทย ขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนมากมารวมตัวรอรับ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยเข้มงวด

วันนี้ (22 ส.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สนามบินดอนเมือง หลังจากนายทักษิณ ชินวัตร มีกำหนดเดินทางกลับประเทศไทยในรอบ 17 ปี โดยเครื่องบินส่วนบุคคลและคาดว่าจะถึงที่อาคาร MJets หรืออาคารผู้โดยสารอากาศยานส่วนบุคคล ในเวลาประมาณ 09.00 น.

สื่อมวลชนหลายสำนักทั้งไทยและต่างประเทศให้ความสนใจติดตามไปทำข่าวกันเป็นจำนวนมาก จนล้นจุดลงทะเบียน เจ้าหน้าที่ต้องเปิดโต๊ะให้ลงทะเบียนใหม่และขยายจุดลงทะเบียนเพิ่มเติม ซึ่งก่อนหน้านี้มีการปรับแผน จากเดิมให้ลงทะเบียนล่วงหน้าสำนักข่าวละ 4 คน เหลือเป็นสำนักข่าวละ 2 คน

เจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรองและตรวจค้นร่างกายสื่อมวลชนที่รอคิวเข้าพื้นที่อาคารผู้โดยสารอย่างเข้มข้น ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการรักษาความปลอดภัย เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เตรียมแผนรอบรับและเตรียมพร้อมรักษาความปลอดภัยในพื้นที่

"ทักษิณ" คืนกลับแผ่นดินเกิดในรอบ 17 ปี

ขณะเดียวกันมีมวลชนจำนวนมากเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่เช้ามืด หลายคนเดินทางมาจากต่างจังหวัด โดยมีการถือป้ายข้อความให้กำลังใจนายทักษิณ ส่วนบริเวณสะพานลอยหน้าสนามบินดอนเมืองมีการนำป้ายขนาดใหญ่ที่กล่าวถึงนายทักษิณมาติดไว้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"แพทองธาร" ยืนยัน "ทักษิณ" กลับไทยไม่ใช่ตัวประกันการเมือง

“ทักษิณ” กลับไทยเรื่อง “ได้” มากกว่า “เสีย”

คลี่กฎหมายอาญามาตรา 22 "ทักษิณ" ติดคุกกี่ปี

“เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ” เตรียมแผนรับ “ทักษิณ”

เกาะติด โหวตนายกรอบ 3 วันอังคารที่ 22 ส.ค. 66

ข่าวที่เกี่ยวข้อง