ทักษิณกลับไทย : "ศาลฎีกา" เลี่ยงเผชิญหน้า 2 คดี "ทักษิณ-สุเทพ"เข้าออกคนละทาง

การเมือง
22 ส.ค. 66
09:06
1,793
Logo Thai PBS
ทักษิณกลับไทย  : "ศาลฎีกา" เลี่ยงเผชิญหน้า 2 คดี "ทักษิณ-สุเทพ"เข้าออกคนละทาง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจคุมเข้มรอบ "ศาลฎีกา" รับ 2 คดีใหญ่ส่งตัว "ทักษิณ" ตามหมายศาลฎีกา และ "คดีสุเทพ" ฮั้วประมูลแฟลตตำรวจ ให้เข้าออกคนละทาง หวั่นมวลชนเผชิญหน้า

วันนี้ (22 ส.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ศาลฎีกา เริ่มมีตำรวจ สน.ชนะสงคราม จัดกำลังเข้าดูแลพื้นที่โดยรอบศาลฎีกาจำนวนหนึ่งกองร้อย โดยเน้นดูแลความสงบเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกแก่สื่อมวลชน

ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม ให้ข้อมูลว่า การข่าวยังไม่พบ ความเคลื่อนไหวของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ซึ่งสถานการณ์โดยรวมยังเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อยดี

ส่วนการนำส่งตัวนายทักษิณ ชินวัตร ให้ศาลตามหมายจับ คาดว่า จะมาถึงศาลในช่วงเวลา 09.30-10.00 น.

"ทักษิณ" คืนกลับแผ่นดินเกิดในรอบ 17 ปี

ขณะที่คดีของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ กับพวกรวม 6 คน วันนี้เป็นการเข้ารับฟังคำพิพากษาชั้นอุทธรณ์ ในคดีฮั้วประมูลโครงการก่อสร้างโรงพักและแฟลตตำรวจทดแทน 396 แห่ง

นายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความของนายสุเทพ กล่าวว่า คดีนี้ศาลชั้นต้นยกฟ้องจำเลยทั้งหมด ในชั้นนี้นายสุเทพ และจำเลยอื่นๆ จึงไม่มีความกังวลใจ

พร้อมกล่าวถึงประเด็นการนัดหมายที่ตรงกับการเดินทางกลับประเทศไทยของนายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งจะต้องส่งตัวมาศาลฎีกาวันนี้ว่า เป็นเรื่องความบังเอิญ เพราะนัดฟังคำพิพากษาอุทธรณ์ของนายสุเทพ ศาลแจ้งกำหนดตั้งแต่เดือนเม.ย.ที่ผ่านมา 

“ทักษิณ” กลับไทยเรื่อง “ได้” มากกว่า “เสีย”

ขณะเดียวกันศาลได้จัดสรรพื้นที่เฉพาะ ให้นายสุเทพ พร้อมพวกจำเลย เข้าประตูด้านคลองหลอด ซึ่งใกล้กับห้องพิจารณาคดีเลขที่ 208 เพื่อความสะดวก

ส่วนขบวนส่งตัวนายทักษิณ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลกำหนดให้เข้าประตู ด้านถนนราชดำเนินใน และกำหนดห้องพิจารณาเอาไว้ที่อาคารด้าน ด้วยเช่นกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประมวลภาพ "ทักษิณ" กลับไทย ก่อนขึ้นศาล-เข้าเรือนจำ

ตร.กั้นลวดหนามตลอดแนวเรือนจำเขตลาดยาว รอรับ "ทักษิณ"

ภาพแรก! "ยิ่งลักษณ์"สวมกอดส่งพี่ชาย "ทักษิณ"กลับไทย

เกาะติด โหวตนายกรอบ 3 วันอังคารที่ 22 ส.ค. 66

ข่าวที่เกี่ยวข้อง