กทพ.ชะลอขึ้นค่าทางด่วน "ฉลองรัช-บูรพาวิถี" อีก 6 เดือน

เศรษฐกิจ
23 ส.ค. 66
11:48
827
Logo Thai PBS
กทพ.ชะลอขึ้นค่าทางด่วน "ฉลองรัช-บูรพาวิถี" อีก 6 เดือน
กทพ.ชะลอปรับขึ้นค่าผ่านทางพิเศษ 2 สายทาง "ทางพิเศษฉลองรัช-ทางพิเศษบูรพาวิถี" ออกไปอีก 6 เดือน จากกำหนดเดิมที่จะปรับขึ้น 1 ก.ย.นี้ให้ไปมีผลวันที่ 1 มี.ค.2567

กรณีการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เสนอบอร์ด กทพ. เพื่อเสนอขอปรับค่าผ่านทางด่วน 3 สาย ได้แก่ ทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์), ทางพิเศษบูรพาวิถี (บางนา-ชลบุรี) และทางพิเศษฉลองรัช (รามอินทรา-อาจณรงค์) โดยปรับขึ้นประมาณร้อยละ 10 ตามประเภทรถ หรือ 5 บาทสำหรับรถ 4 ล้อ ซึ่งจะมีผลวันที่ 1 ก.ย.นี้

รายงานข่าวจาก กทพ. แจ้งว่า กทพ.ออกประกาศชะลอปรับออกไปอีก 6 เดือน โดยนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม รักษาราชการแทน รมว.คมนาคม ลงนามเห็นชอบร่างประกาศกระทรวงคมนาคม เมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา

ชะลอการปรับค่าผ่านทางพิเศษ 2 สายทาง คือ ทางพิเศษฉลองรัช (รามอินทรา-อาจณรงค์) และทางพิเศษบูรพาวิถี (บางนา-ชลบุรี) ออกไปอีก 6 เดือน หรือไปมีผลวันที่ 1 มี.ค.2567 ส่วนเส้นทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) ขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณา ยังคงใช้อัตราเก่าไปก่อน

สำหรับอัตราค่าผ่านทางใหม่ที่จะมีผลในวันที่ 1 มี.ค.2567 จะปรับขึ้นทุกประเภทอีก 5 บาท ทำให้ค่าผ่านทางอยู่ระหว่าง 45-90 บาท ทั้งนี้การชะลอหรือการปรับขึ้นค่าผ่านทางดังกล่าวจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน คิดเป็นเงินกว่า 233 ล้านบาท

อ่านข่าวอื่นๆ

"พาณิชย์" เบรกขึ้นราคาข้าวถุง ขอผู้ประกอบการช่วยตรึงราคา

"การบินไทย" คาดออกจากแผนฟื้นฟูปี 67 ทยอยรับพนักงานเพิ่ม

เจาะทำเลทองไทย ต่างชาติรุกทำ “ธุรกิจ-พักอาศัย -ขายแรงงาน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง