"เศรษฐา" เข้าพบ "บิ๊กตู่" คาดขอคำแนะนำก่อนส่งมอบงาน

การเมือง
24 ส.ค. 66
10:10
7,066
Logo Thai PBS
"เศรษฐา" เข้าพบ "บิ๊กตู่" คาดขอคำแนะนำก่อนส่งมอบงาน
ด่วน ! 11 โมงวันนี้ "เศรษฐา" รุดพบ "บิ๊กตู่" เป็นการส่วนตัวถึงตึกไทยคู่ฟ้า คาดมาขอรับคำแนะนำก่อนรับไม้ต่อ ขณะที่ ทำเนียบฯ ติดภาพ "ประยุทธ์" ทำเนียบอดีตนายกฯแล้ว ด้าน PMOC ขึ้นภาพพร้อมข้อความ #วันนี้ในอดีต

วันนี้ (24 ส.ค.2566) ภายหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ในส่วนของทำเนียบรัฐบาลในช่วงเช้าวันนี้บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา แม้เจ้าหน้าที่และข้าราชการจะเข้าทำตามปกติ แต่เนื่องจากเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านจึงยังไม่มีภารกิจของฝ่ายบริหาร

ทั้งนี้เวลา 09.09 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติดยยังคงใช้รถเบนซ์ประจำตำแหน่ง เนื่องจากนายเศรษฐายังไม่ได้เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณและ ยังไม่มี ครม.ชุดใหม่

และมีรายงานว่า ในเวลา 11.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน จะเดินทางมาพบ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นการส่วนตัว คาดเป็นการมากราบสวัสดีผู้ใหญ่และขอรับคำแนะนำเพื่อการทำงานต่อไป

ทำเนียบนายกรัฐมนตรี

ทำเนียบนายกรัฐมนตรี

ทำเนียบนายกรัฐมนตรี

อย่างไรก็ตาม ภายหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ นายกรัฐมนตรีคนใหม่ที่ทำเนียบรัฐบาล บริเวณก้องโถงด้านล่างตึกไทยคู่ฟ้า บริเวณที่มีการติดภาพ อดีตนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่คนแรกจน ถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร วันเดียวกันนี้เจ้าหน้าที่ได้นำรูปของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ติดเป็นคนสุดท้ายแล้วในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรี

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.09 น. เพจเฟซบุ๊กศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี PMOC ได้โพสต์ภาพพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พร้อมข้อความว่า #วันนี้ในอดีต

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 24 ส.ค.2557 โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 29 ของไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เปิดประวัติ "เศรษฐา" นายกรัฐมนตรีคนที่ 30

เปิดโผ "ครม.เศรษฐา 1" เพื่อไทยคุมกระทรวงเศรษฐกิจ

เปิดวาระประชุมครม.นัดสุดท้าย “รัฐบาลประยุทธ์”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง