ส.ส.ท.รายงานผลการปฏิบัติงานปี 65 ย้ำพันธกิจสื่อสาธารณะที่มีคุณค่า ยึดโยงประชาชน

การเมือง
24 ส.ค. 66
20:12
687
Logo Thai PBS
ส.ส.ท.รายงานผลการปฏิบัติงานปี 65 ย้ำพันธกิจสื่อสาธารณะที่มีคุณค่า ยึดโยงประชาชน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย หรือ ส.ส.ท.รายงานผลการปฏิบัติงานประจำปี 2565 ต่อสภาผู้แทนราษฎร เน้นย้ำ ไทยพีบีเอส ได้ดำเนินตามเป้าหมายเป็นสื่อสาธารณะ ที่มีคุณค่า ยึดโยงกับประชาชน

วันนี้ (24 ส.ค.66) รศ.วิลาสินี พิพิธกุล ผู้อำนวยการ ส.ส.ท.ได้กล่าวสรุปรายงานต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ตาม 6 พันธกิจสื่อสาธารณะ ที่มีคุณค่า ยึดโยงกับประชาชน โดยได้ดำเนินการผ่านการพัฒนา บริการและผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองประชาชนได้หลากหลายกลุ่ม มีวาระลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม ที่เป็นธรรม

รวมถึงปี 2566 ไทยพีบีเอสได้จัดทำวาระปลุกกรุงเทพฯเปลี่ยนเมืองใหญ่ในเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.มียอดผู้ชมเพิ่มมากขึ้น และได้รับการยอมรับเป็นสื่อที่มีคุณค่าในการจัดวาระทางสังคม เสนอข่าวเที่ยงตรงตามจรรยาบรรณ รวมถึงวาระลดความเหลื่อมล้ำสร้างสังคมเป็นธรรม

นอกจากนี้ ไทยพีบีเอส ได้รับการจัดอันดับ เป็นแบรนด์ข่าวที่น่าเชื่อถืออันดับ 1 ของสถาบันรอยเตอร์เกี่ยวกับการนำเสนอเนื้อหาที่เป็นข้อเท็จจริง-เชื่อถือได้ มุ่งลดความขัดแย้ง และสร้างความเป็นธรรม รวมถึงสร้างความโดดเด่นในมิติวัฒนธรรม และการเรียนรู้ผ่านรายการสาระประโยชน์และสาระบันเทิง ที่สร้างความจดจำที่ยั่งยืน

ขณะที่ สส.ต่างอภิปรายชื่นชมการทำหน้าที่ ของไทยพีบีเอส พร้อมแนะนำเพิ่มรายการ และเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ โดยเฉพาะเพิ่มบทบาทของผู้ผลิต คอนเท็น เรื่องทางการศึกษา เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา รวมไปถึงสร้างการตระหนักรู้เท่าทันสื่อ ที่ปัจจุบันมีเรื่องเฟคนิวส์ เป็นจำนวนมาก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยพีบีเอส เข้ารายงานผลการปฏิบัติงานประจำปี 2565 ต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร

รายงานผลการปฏิบัติงานของ ส.ส.ท.ประจำปี 2565

ข่าวที่เกี่ยวข้อง