ผู้ถือหุ้นโรงแรมที่ตั้ง "ครูกายแก้ว" ร้องศาลย้ายรูปปั้น

สังคม
25 ส.ค. 66
08:58
3,557
Logo Thai PBS
ผู้ถือหุ้นโรงแรมที่ตั้ง "ครูกายแก้ว" ร้องศาลย้ายรูปปั้น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ถือหุ้นโรงแรมเดอะ บาซาร์ แบงค็อก ร้องศาลขอให้ย้ายรูปปั้นครูกายแก้วออกจากพื้นที่ โดยศาลนัดไต่สวนคําร้อง 12 ก.ย.นี้

กรณีมีการนำรูปปั้น "ครูกายแก้ว" มาตั้งไว้ในพื้นที่โรงแรม The Bazaar ถนนรัชดาภิเษก และมีกระแสสังคมพูดถึงอย่างกว้างขวาง ซึ่งก่อนหน้านี้ตัวแทนกลุ่มพุทธศาสนิกชน พระเถระ ศิลปิน บุคคลในสังคม และคณะราษฎรไทยแห่งชาติ (ครช.) ยื่นหนังสือขอให้นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าฯ กทม. และผู้บริหารโรงแรม ขอให้ย้ายรูปปั้นครูกายแก้วออกจากพื้นที่

ล่าสุด วันที่ 24 ส.ค.2566 นายไพโรจน์ ทุ่งทอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สวนลุมไนท์บาซาร์ รัชดาภิเษก จำกัด เจ้าของโรงแรม เดอะ บาซาร์ แบงค็อก ระบุว่า แม้ปัจจุบันไม่ได้เป็นผู้บริหารโครงการมากว่า 1 ปี เนื่องจากบริษัทเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ แต่ตนยังถือหุ้น 80% ขณะนี้โครงการบริหารโดยทีมผู้บริหารชุดใหม่ มีนายชาญ เป็นประธานกรรมการบริษัท

นายไพโรจน์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 22 ส.ค.ได้มอบหมายให้ทนายความยื่นคําร้องต่อศาลล้มละลายกลาง เพื่อขอให้ศาลมีคําสั่งให้นํารูปปั้นดังกล่าวออกไปจากบริเวณโรงแรม โดยศาลนัดไต่สวนคําร้องในวันที่ 12 ก.ย.2566 เวลา 10.00 น.

ส่วนกรณีที่มีการสอบถามว่า องค์กรหรือบุคคลที่ไม่เห็นด้วยและที่ได้รับผลกระทบจะสามารถยื่นคําร้องต่อศาล เพื่อขอให้ศาลมีคําสั่งให้ผู้ทําแผนนํารูปปั้นครูกายแก้วออกไปจากบริเวณโรงแรมได้หรือไม่นั้น น่าจะอยู่ในดุลพินิจของศาลล้มละลายกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กทม.ตรวจ "ครูกายแก้ว" สูง 5 เมตรไม่ผิด พ.ร.บ.อาคาร

"ชัชชาติ" สั่งสอบรูปปั้น "ครูกายแก้ว" เปิดช่องร้องเรียนเดือดร้อนรำคาญ

ห้ามนำเนื้อสัตว์บูชา "ครูกายแก้ว" วัตถุมงคลราคาพุ่งหลักร้อยถึงแสน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง