"พิธา" ยินดี "เศรษฐา" นั่งนายกฯ หวังกู้วิกฤต - รอดู ครม.

การเมือง
25 ส.ค. 66
16:31
707
Logo Thai PBS
"พิธา" ยินดี "เศรษฐา" นั่งนายกฯ หวังกู้วิกฤต - รอดู ครม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พิธา" ลุยฝน ขึ้นรถแห่ช่วย "โย พงศธร" หาเสียง ชาวระยองแห่ต้อนรับตลอดเส้นทาง ย้ำเป็นฝ่ายค้านเชิงรุก เผยขอแสดงความยินดี "เศรษฐา" นั่งนายกฯ อวยพรทำได้อย่างที่พูด หวังกู้วิกฤต พร้อมรอดูโฉมหน้า ครม.

วันนี้ (25 ส.ค.2566) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อม นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ หรือ โย ผู้สมัคร สส. ระยอง เขต 3 เบอร์ 1 ในการเลือกตั้งซ่อมวันที่ 10 ก.ย.2566 ได้ออกหาเสียง อย่างเข้มข้นมีกำหนดการการตระเวนหาเสียง ยาวต่อเนื่อง

โดยเริ่มตั้งแต่ช่วงบ่าย ของวันนี้ ขึ้นรถแห่หาเสียง ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปราย ตลอดเส้นทาง นายพิธาและทีมงาน ต้องสวมใส่เสื้อกันฝน ในการหาเสียง มีประชาชนพากันมาต้อนรับ ขอถ่ายภาพ และมอบของขวัญ ของที่ระลึก มอบพวงมาลัย อย่างคึกคัก

เส้นทางการหาเสียงเริ่มจาก ซอยบ้านนา 3 ชุมชนโพธิเงิน ชุมชนแหลมยาง ชุมชนดอนมะกอก ตลาดนัดหนองกะพ้อ ตลาดนัดวังหว้า โดยจอดรถลงทักทาย และเข้าพูดคุยกับประชาชน อย่างใกล้ชิดชนิดเคาะประตูบ้าน พร้อมรับฟังปัญหาต่างๆ จากประชาชน

นายพิธา กล่าวว่า ขอยินดีกับนายกฯ คนที่ 30 ของประเทศไทย ส่วนวิกฤตของบ้านเมืองตอนนี้ ไม่ใช่แต่วิกฤตเกี่ยวกับเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม หรือ การศึกษา เป็นวิกฤตเกี่ยวกับการศรัทธาจากประชาชนด้วย โดยที่ผู้นำคนต่อไปจะต้องแก้ปัญหาโดยรวมเอาความคิดของคนในชาติกลับมารวมกัน และได้ฟังสัมภาษณ์ ของคุณเศรษฐา ทวีสิน แล้วว่าต้องการเป็นนายกฯ ของประชาชน ก็ขออวยพรให้คุณเศรษฐาทำอย่างนั้นได้จริงๆ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล

จากการจับขั้วหลายขั้วของพรรคการเมือง คิดว่าการทำงานน่าจะยากเป็นพิเศษ แต่สิ่งที่ได้เคยพูดคุยกับคุณเศรษฐา ทวีสิน ในเวทีดีเบต พูดถึงการสมรสเท่าเทียม และสุราก้าวหน้า ว่าใครมาเป็นรัฐมนตรีกลาโหม ซึ่งตนก็สำรวจหลายๆ โพล ว่าจะผลักดันได้จริงๆ หรือไม่ ยังหวังว่า วิกฤตที่ประเทศได้รับผลกระทบจะได้รับการแก้ไข และก็จะได้กู้วิกฤตศรัทธากลับมาสู่การเมืองไทย

และถึงแม้ว่าจะเป็นฝ่ายค้าน ก็เป็นฝ่ายค้านเชิงรุกที่ยังมีหลายนโยบายที่สามารถผลักดันได้เพื่อให้ผลประโยชน์อยู่กับประชาชนยืนยันว่าการทำงานเป็นฝ่ายค้าน คอยตรวจสอบและถ่วงดุลเพื่อให้รัฐบาลทำงานเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม และปราบการคอร์รัปชันให้ได้มากที่สุด

ตอนนี้เป็นห่วงทุกกระทรวง อย่างเช่นกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ ก็ยังมีปัญหาเกี่ยวกับน้ำมันรั่วปี 2556 และ 2565 ที่ระยอง วันนี้ตนก็มีช่วย คุณโย พงศกร ปราศรัยในเรื่องนี้ด้วย และก็ยังเป็นห่วงบุคลากรว่าเหมาะสมหรือไม่ และการทำงานแต่ละกระทรวง ซึ่งมาจากต่างพรรคกัน กังวลเรื่องการแก้ปัญหาเพราะแต่ละกระทรวงต้องทำงานร่วมกันตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำซึ่งก็ยังเป็นห่วงว่าจะทำงานร่วมกันได้หรือไม่

อ่านข่าวอื่นๆ :

"เศรษฐา" ขอบคุณ "พล.อ.ประยุทธ์" ให้เกียรติยังไม่ตั้ง "ผบ.ตร." คนใหม่

“สุทิน” เผยโผ ครม. คืบ 90% ทูลเกล้าฯ สัปดาห์หน้า

"วิษณุ" ขอวางมือการเมือง รักษาสุขภาพ-เลี้ยงหลาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง