ผู้บริหารโรงแรมเตรียมชี้แจงย้าย-ไม่ย้ายรูปปั้น "ครูกายแก้ว"

สังคม
28 ส.ค. 66
06:37
794
Logo Thai PBS
ผู้บริหารโรงแรมเตรียมชี้แจงย้าย-ไม่ย้ายรูปปั้น "ครูกายแก้ว"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้บริหารโรงแรมเดอะ บาซาร์ โฮเทล แบงค็อก เตรียมชี้แจงกรณีมีบุคคลอ้างว่าส่งทนายความร้องศาลขอให้ย้ายรูปปั้น "ครูกายแก้ว" เบื้องต้นยืนยันว่ายังไม่ย้าย

วันนี้ (28 ส.ค.2566) ผู้บริหารโรงแรมเดอะ บาซาร์ โฮเทล แบงค็อก และหุ้นส่วน จะชี้แจงกรณีการย้าย-ไม่ย้าย "ครูกายแก้ว" หลังมีผู้ที่ระบุว่าเป็นเจ้าของโรงแรมและถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 80 ส่งทนายความร้องศาลขอให้สั่งย้ายรูปปั้น "ครูกายแก้ว" ก่อนหน้านี้

นายชาลี นพวงศ์ ณ อยุธยา เลขานุการประธานกรรมการบริหารโรงแรม เดอะ บาซาร์ โฮเทล แบงค็อก เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 27 ส.ค. ว่า นายไพโรจน์ ที่ระบุว่าเป็นเจ้าของโรงแรม เป็นเพียงผู้กู้เงินธนาคารมาสร้างโรงแรม แต่จากการบริหารในช่วงก่อน ทำให้บริษัทต้องเข้าสู่แผนการฟื้นฟูกิจการ พร้อมย้ำว่าขณะนี้โรงแรมกำลังดำเนินธุรกิจไปด้วยดี แต่หลังจากที่มีข่าวว่าเตรียมขอให้ศาลย้ายครูกายแก้ว ทำให้ยอดจองโรงแรมลดลง

ส่วนจะย้ายครูกายแก้วหรือไม่ นายชาลี กล่าวว่า ผู้เช่าสถานที่ทำถูกต้องตามกฎหมายจึงต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย นอกจากนี้โรงแรมก็ปฎิบัติตามคำแนะนำของ กทม.มีผ้ากั้นไว้ ซึ่งหลังจากนี้หากมีการกระทำการใดๆ กระทบสิทธิ์ของโรงโรงแรมก็เตรียมฟ้องร้องทั้งคดีแพ่งและอาญา

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่ายังมีผู้ที่มีความเชื่อและศรัทธาเดินทางมาสักการะครูกายแก้วต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ถือหุ้นโรงแรมที่ตั้ง "ครูกายแก้ว" ร้องศาลย้ายรูปปั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง