เกษตรกรหนุน "ธรรมนัส" รมว.เกษตรฯ - พปชร. ยันไม่แย่งที่นั่ง รมต.

การเมือง
28 ส.ค. 66
14:51
1,206
Logo Thai PBS
เกษตรกรหนุน "ธรรมนัส" รมว.เกษตรฯ - พปชร. ยันไม่แย่งที่นั่ง รมต.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พรรคพลังประชารัฐ รับกำลังใจชาวเกษตรกร ย้ำจุดยืน "ร.อ.ธรรมนัส" เหมาะสมนั่ง รมว.เกษตรฯ ขณะที่ "ไผ่ ลิกค์" พร้อมขับเคลื่อนนโยบายเดิมให้สำเร็จ ยืนยันไม่มีแย่งชิงตำแหน่งรัฐมนตรี ย้ำ "พล.อ.ประวิตร" ไม่แยกตัว ยังเป็นเสาหลักดูแลพรรคพลังประชารัฐ

วันนี้ (28 ส.ค.2566) นายไผ่ ลิกค์ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เข้ารับหนังสือจากกลุ่มเกษตรกรและได้เปิดรับฟังปัญหาเชิงลึก เพื่อร่วมกันหาทางแก้ไขต่อไป โดยนายยศวัจน์ ชัยวัฒนสิริกุล ที่ปรึกษาสหพันธ์เกษตรกรแห่งประเทศไทย พร้อมตัวแทนกลุ่มเกษตรกร กล่าวแสดงเจตนารมณ์และจุดยืนของชาวเกษตรกรที่ต้องการยื่นหนังสือให้กำลังใจ

พร้อมมองว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เหมาะสมที่จะได้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพราะที่ผ่านมาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ ก็ทำหน้าที่ได้ดีและเชื่อมั่น แม้อาจจะยังทำงานไม่เต็มที่ และขอยืนยันไม่ควรให้ตำแหน่งนี้ไปอยู่พรรคอื่น ไม่เว้นแต่พรรคเพื่อไทย จะเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีให้พรรคอื่นไม่ได้ ดังนั้นครั้งนี้หากได้มานั่งในตำแหน่งรัฐมนตรีก็จะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ขณะที่นายไผ่ กล่าวว่า เป็นคนหนึ่งที่อยู่ในคณะเจรจาจัดตั้งรัฐบาล จึงยืนยันว่าไม่มีอะไรต้องกังวล ส่วนเรื่องนโยบายเกษตรเป็นสิ่งที่เราพูดคุยกันทุกพรรค ให้ชาวเกษตรกรสบายใจได้ และในส่วนที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เคยทำเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องน้ำ, โฉนดทำกิน, ที่ดิน ส.ป.ก. และ เรื่องนิคมอุตสาหกรรม ที่จะเปลี่ยนมาเป็นโฉนดเพื่อให้ประชาชนได้ลืมตาอ้าปากได้ก็จะนำมาขับเคลื่อนให้สำเร็จ แม้จะขรุขระนิดหน่อยแต่เชื่อว่าจะจบลงด้วยดี

ยืนยัน พปชร. ไม่มีการแย่งชิงตำแหน่งรัฐมนตรี

นายไผ่ ลิกค์ ระบุุหลังจากรับส่งจากตัวแทนเกษตรกรถึงการพิจารณาตำแหน่งรัฐมนตรีว่า พรรคพลังประชารัฐไม่มีปัญหา และเชื่อว่า ทุกพรรคไม่มีปัญหา ทุกอย่างจะเสร็จในเร็ววันนี้ ขอประชาชนอย่ากังวล เพราะเชื่อว่าจะผ่านไปได้ด้วยดี ภายใต้การนำได้ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้มั่นใจว่า ทุกตำแหน่งเป็นคนดีและมีคุณภาพเหมาะสมกับงาน ขอให้รอดูนายเศรษฐา เป็นผู้สรุป แต่อยากให้มั่นใจว่า พรรคพลังประชารัฐ ไม่มีการทะเลาะ และไม่มีการแย่งชิงตำแหน่ง โดยจะเสร็จไปได้ด้วยดี ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐก็เป็นไปตามนั้น

พร้อมย้ำว่า แม้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะไม่มีชื่อเป็นรัฐมนตรีแต่ยังจะอยู่กับพรรค และเป็นเสาหลัก ดูแลพรรค รวมทั้งใช้ความรู้ความสามารถช่วยเหลือประชาชน ไม่มีการแยกตัวไปไหน ส่วนจะได้ตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ได้นั้น พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ยึดติด

พร้อมเชื่อว่า พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ปิดตัว ยังใช้ชีวิตปกติ เพราะยังเห็นไปรับประทานอาหารญี่ปุ่น พร้อมมองว่า ทุกคนที่เป็นนักการเมือง อย่าสร้างข้อแม้มากเกินไป เพราะเป็นเรื่องไม่เหมาะสม ซึ่ง พล.อ.ประวิตร เป็นผู้ใหญ่ และอยู่กับพรรคเพื่อให้การจัดตั้งรัฐบาลเสร็จเรียบร้อยมากกว่า

ทั้งนี้ไม่มีการพูดคุยถึงกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร จะลาออกจาก สส.เพื่อนั่งเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐอย่างเดียว และไม่สามารถตอบแทนได้ ต้องถาม พล.อ.ประวิตรเอง ส่วนการตั้งกรรมการยุทธศาสตร์พรรคชุดใหม่ ได้มีการคุยกันในที่ประชุมพรรคเพื่อเอาคนมีความรู้ ความสามารถมาดำเนินการในพรรคต่อไป ซึ่งหากพรรคเป็นบ้าน ก็คือจะรีโนเวทให้ทันยุค และทันสมัย เข้าถึงประชาชนได้มากขึ้น

สำหรับการรับหนังสือจากตัวแทนเกษตรกรวันนี้ นายอรรถกร ศิริลัทธยากร โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า ได้รับมอบหมายจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า มารับฟังปัญหาจากเกษตรกรกลุ่มต่างๆ

โดยยืนยันเจตจำนงอยากให้พรรคพลังประชารัฐ ดูแลกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมถึงการแก้ไขปัญหาที่ดิน นส. 3 และอุตสาหกรรมเกี่ยวกับเกลือทะเลในประเทศไทย หลังจากนี้จะส่งเรื่องที่รับฟังในวันนี้ให้หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรคพร้อมกรรมการบริหารพรรค พิจารณาแก้ไขปัญหาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เช็ก! รายชื่อโผ ครม.เศรษฐา 1 "สุทิน" รมว.กลาโหม

"ชลน่าน" ชี้เก้าอี้กลาโหมไร้ปัญหา ยังไม่ชัดพลเรือน-ทหาร

"เศรษฐา" เผย โผ ครม. นิ่งแล้ว ส่งดูคุณสมบัติวันนี้ อุบ รมว.กลาโหม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง