ก.ล.ต.ขีดเส้น 29 ก.ย.นี้ ให้ "STARK" ส่งรายงานผลตรวจสอบกรณีพิเศษ

เศรษฐกิจ
28 ส.ค. 66
18:00
262
Logo Thai PBS
ก.ล.ต.ขีดเส้น 29 ก.ย.นี้  ให้ "STARK" ส่งรายงานผลตรวจสอบกรณีพิเศษ
ก.ล.ต. สั่งการ STARK ให้นำส่งรายงานผลการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ ภายในวันที่ 29 ก.ย.66

วันนี้ (28 ส.ค.66) สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สั่งการให้บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (STARK) ส่งรายงานผลการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ (extended-scope special audit) ภายในวันที่ 29 ก.ย.66 ตามที่ขอมา พร้อมทั้งให้เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยด้วย

ตามที่ STARK ได้มีหนังสือลงวันที่ 17 ก.ค.66 ขอขยายระยะเวลาเพื่อดำเนินการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษเพิ่มเติมเป็นครั้งที่ 2 โดยขอนำส่งรายงานผลการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษเป็นภายในวันที่ 29 ก.ย.66* เนื่องจากมีความล่าช้าในการจัดเตรียมข้อมูลและการขอเอกสารรายการเดินบัญชี (bank statement) เพื่อให้ผู้สอบบัญชีตรวจสอบ นั้น ก.ล.ต เห็นว่ารายงานผลตรวจสอบดังกล่าวเป็นข้อมูลที่มีความสำคัญที่ต้องนำส่ง ก.ล.ต.และต้องเปิดเผยต่อผู้ถือหลักทรัพย์ของ STARK โดยเร็ว

อย่างไรก็ดี ด้วยข้อจำกัดในการรวบรวมเอกสารและใช้เวลาในการขอเอกสาร bank statement เพิ่มเติมเป็นปัจจัยที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของ STARK ก.ล.ต. จึงสั่งการให้ STARK นำส่งรายงานผลการตรวจสอบ special audit ภายในวันที่ 29 ก.ย.66** ตามที่ขอมา

อ่านข่าว ดีเอสไอ "สืบทรัพย์-ร้องทุกข์กล่าวโทษ" อดีตผู้บริหาร “สตาร์คฯ” 

แต่เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมากรรมการของ STARK ลาออก และได้รับการแต่งตั้งใหม่จำนวนหลายราย ก.ล.ต. จึงกำหนดเงื่อนไขให้ STARK ต้องแสดงข้อมูลเกี่ยวกับกรรมการและกรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพันบริษัท ซึ่งรวมถึงการแสดงหนังสือรับรองกระทรวงพาณิชย์ที่มีข้อมูลกรรมการและกรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพันบริษัทที่เป็นปัจจุบันด้วย

ทั้งนี้ เมื่อ STARK นำส่งผลการตรวจสอบ special audit แล้วให้เปิดเผยผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์ไปพร้อมกัน ในการตรวจสอบกรณี STARK*** ก.ล.ต. พิจารณาข้อเท็จจริงจากหลายส่วนประกอบกัน ไม่เพียงเฉพาะรายงานผลการตรวจสอบ special audit เท่านั้น 

อ่านข่าว 

จับตา "หุ้นซิ่ง" ซ้ำรอย "สตาร์คฯ"  

ดีเอสไอ "สืบทรัพย์-ร้องทุกข์กล่าวโทษ" อดีตผู้บริหาร “สตาร์คฯ”  

"บจม.สตาร์ค" ขอ ก.ล.ต.ยืดเวลาทำงบการเงินเพิ่มอีก 30 วัน  

STARK หุ้นกู้สะเทือนตลาดทุน ผู้ลงทุนหวั่นเงินสูญ 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง