วางบึ้มรถตำรวจ สภ.ยะรัง ขณะลาดตระเวน ตาย 1 เจ็บ 4

ภูมิภาค
29 ส.ค. 66
07:46
1,702
Logo Thai PBS
วางบึ้มรถตำรวจ สภ.ยะรัง ขณะลาดตระเวน ตาย 1 เจ็บ 4
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุลอบวางระเบิดรถตำรวจ และซุ่มยิงเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 4 เสียชีวิต 1 ก่อนกดระเบิดเสาไฟฟ้าซ้ำหลายจุด ใน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี

วันที่ 28 ส.ค.2566 เมื่อเวลา 22.50 น. ได้รับรายงานว่ามีเหตุลอบวางระเบิดรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ของ สภ.ยะรัง และมีการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่และกลุ่มผู้ก่อเหตุ โดยเบื้องต้น ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย และเสียชีวิต 1 นาย

จากการตรวจสอบเหตุการณ์เบื้องต้น ทราบว่า การก่อเหตุในครั้งนี้ผู้ก่อเหตุได้กระจายกำลังเข้าก่อเหตุพร้อมกันในหลายจุด โดยจุดแรก หน้าสำนักงานเทศบาลตำบลยะรัง ม.3 ต.ยะรัง อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ผู้ก่อเหตุไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ได้ลอบวางระเบิดรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ของ สภ.ยะรัง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นาย และ เจ้าหน้าที่ อส. อ.ยะรัง 2 นาย ขับขี่รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน ในขณะปฏิบัติหน้าที่ในการลาดตระเวนเส้นทาง

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุได้กดชนวนระเบิด แรงระเบิดทำให้ รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ได้รับความเสียหาย ก่อนที่คนร้ายที่ซุ่มอยู่จะใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงเจ้าหน้าที่ และเกิดการปะทะขึ้น จนเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 3 นาย และเจ้าหน้าที่ อส.เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 1 นาย 

หลังเกิดเหตุผู้ก่อเหตุอีกกลุ่มซึ่งกระจายกำลังเข้าก่อเหตุลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า อีก 3 จุดในพื้นที่ อ.ยะรัง โดยจุดแรก ระเบิดเสาไฟฟ้าในพื้นที่ ม.4 ต.ระแว้ง จุดที่ 2 ระเบิดเสาไฟฟ้า พื้นที่ ม.2 ต.กระโด และ จุด ที่ 3 ระเบิดเสาไฟฟ้า พื้นที่ ม.5 ต.ยะรัง โดยทั้ง 3 จุด ทำให้เสาไฟฟ้าได้รับความเสียหาย และทำให้เกิดไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง โดยเจ้าหน้าที่เชื่อว่า การลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า ต้องการให้ไฟฟ้าดับ เพื่อให้กลุ่มผู้ก่อเหตุได้อาศัยความมืดในการหลบหนี 

อ่านข่าวอื่นๆ :

ระดมดับไฟไหม้ป่า "พรุควนเคร็ง" นครศรีฯ คาดเสียหายพันไร่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง