โน คอมเมนต์! “อนุทิน” ปัดตอบคุณสมบัติ “ชาดา”-สส.ก้าวไกล ท้าตรวจฉี่

การเมือง
30 ส.ค. 66
10:39
548
Logo Thai PBS
โน คอมเมนต์! “อนุทิน” ปัดตอบคุณสมบัติ “ชาดา”-สส.ก้าวไกล ท้าตรวจฉี่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โน คอมเมนต์! "อนุทิน" หนีสื่อปัดตอบปม "เรืองไกร" ยื่นสอบคุณสมบัติ "ชาดา"ว่าที่รมช.มหาดไทย และ สส.ก้าวไกลเสนอให้ตรวจปัสสาวะ

วันนี้ (30 ส.ค.2566) นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินของสส.ที่พ้นจากตำแหน่ง ซึ่งมีการเปิดเผยไว้ในเว็บไซต์ของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กว่า 500 คน 

พบข้อสังเกตที่ควรตรวจสอบนับร้อยคน วันนี้เป็นกรณีของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ในเรื่องภาษีเงินได้ โดยได้ส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS ถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้พิจารณาสั่งการให้กรมสรรพากรตรวจสอบต่อไป  

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เดินทางเข้าประชุมสภา เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงคุณสมบัติของรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ยิ้มและโบกมือไม่ให้สัมภาษณ์

เมื่อถามถึงกรณีนายชาดา ว่าที่รมว.มหาดไทย ถูกนายเรืองไกร ร้องเรียนเรื่องการเสียภาษี นายอนุทิน ทำท่าคว่ำปาก พร้อมกล่าวว่า เขามีการตรวจสอบคุณสมบัติอยู่

อ่านข่าว "เรืองไกร" ร้องสอบ "ชาดา" เสียภาษีถูกต้องครบถ้วนหรือไม่

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

เมื่อถามว่านางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล กรรมการบริหารพรรคก้าวไกล โพสต์บอกให้มีการตรวจปัสสาวะรัฐมนตรีบางคน ก่อนเข้ารับตำแหน่ง นายอนุทิน กล่าวว่า

โน คอมเมนต์

เมื่อถามย้ำถึงการตรวจสอบคุณสมบัติของรัฐมนตรี ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ใช่เราตรวจสอบ แต่เป็นสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเป็นผู้ตรวจสอบ

อ่านข่าว

พปชร.การันตี "พัชรวาท" ผ่านคุณสมบัตินั่งรัฐมนตรีได้

เปิดคุณสมบัติ รมต. "พิชิต ชื่นบาน" เสนาฯ เพื่อไทยได้ดีเพราะพี่ดัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง