ชาวบ้านกาฬสินธุ์ร้อง จนท.แบงก์ อ้างถูกยักยอกเงิน กทบ. 30 ล้าน

ภูมิภาค
31 ส.ค. 66
08:23
1,285
Logo Thai PBS
ชาวบ้านกาฬสินธุ์ร้อง จนท.แบงก์ อ้างถูกยักยอกเงิน กทบ. 30 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สมาชิกกองทุนหมู่บ้านกว่า 100 คนร้องเจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งหนึ่ง ระบุถูกยักยอกเงินกว่า 30 ล้านบาท พร้อมขอให้ ป.ป.ช. และ สตง.เข้าตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 30 ส.ค.2566 ประธานเครือข่ายกองทุนหมู่บ้าน (กทบ.) อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ และตัวแทนสมาชิก กทบ.ใน อ.กุฉินารายณ์ 38 กองทุน รวมกว่า 100 คน เข้าแจ้งปัญหา เจรจาพูดคุยถึงแนวทางการรับผิดชอบความเสียหายแก่กองทุนหมู่บ้าน 38 กองทุน ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งหนึ่งสาขากุฉินารายณ์ ยักยอกเงินจากบัญชี มูลค่าความเสียหายกว่า 29 ล้านบาท

ประธานเครือข่าย กทบ.อำเภอกุฉินารายณ์ กล่าวว่า หลังกองทุนหมู่บ้านปิดงบดุลประจำปี จะนำบัญชีของกองทุนของสมาชิกและเอกสารส่งธนาคาร โดยแนบเอกสารโครงการยื่นกู้ในปีถัดไปด้วย ซึ่งทุกปีที่ผ่านมาไม่เกิน 1 สัปดาห์ สามารถเบิกจ่ายเงินให้สมาชิกไปใช้จ่ายตามวัตถุประสงค์ที่ขอกู้ได้

แต่กรณีที่เกิดขึ้นได้ไปติดตามทวงเงินมาโดยตลอด แต่เจ้าหน้าที่ธนาคารคนหนึ่งบอกว่าเอกสารยังไม่เสร็จ และต่อมาทราบว่าเงินของทุกกองทุน ๆ ละ 1 ล้านบาทได้ถูกถอนไปหมดแล้ว ทำให้สมาชิกได้รับความเดือดร้อนและเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวหายตัวไปตั้งแต่ต้นเดือน ส.ค.

ด้านประธานเครือข่าย กทบ.ตำบลสามขา กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นอยากเรียกร้องให้ ป.ป.ช.และ สตง.เข้าตรวจสอบด้วย เพราะชาวบ้านเชื่อว่ามีการทำเป็นขบวนการ

ทั้งนี้มีรายงานว่า การพูดคุยครั้งนี้จัดขึ้นที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอกุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ โดยมีผู้บริหารของธนาคารดังกล่าวร่วมรับฟังปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งบรรยากาศค่อนข้างตึงเครียด โดยใช้เวลาประชุมประมาณ 3 ชั่วโมง

อ่านข่าวอื่นๆ

10 ปี “เมืองใหม่ช่องสะงำ” การพัฒนาที่ยังไร้ทิศทาง

ทดสอบความรู้-ทักษะ ยกระดับ "ควาญช้าง" ครั้งแรกของโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง