"สมศักดิ์" เตรียมชี้แจง เลขาฯ ครม.หลังถูกร้องคุณสมบัติไม่เหมาะสม

การเมือง
31 ส.ค. 66
12:03
855
Logo Thai PBS
"สมศักดิ์" เตรียมชี้แจง เลขาฯ ครม.หลังถูกร้องคุณสมบัติไม่เหมาะสม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สมศักดิ์" เตรียมชี้แจงเลขาฯ ครม. หลังถูกขอให้ "เศรษฐา" ทบทวน ยืนยันเรื่องร้องเรียนขณะเป็นรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมไม่กระทบคุณสมบัติรัฐมนตรี

วันนี้ (31 ส.ค.66) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน สส.พรรคเพื่อไทย อดีต รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่นายณฐพร โตประยูร ยื่นหนังสือขอให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ทบทวนการแต่งตั้ง 4 รัฐมนตรี ที่อาจมีคุณสมบัติไม่เหมาะสมซึ่ง 1 ในนั้นคือตนเองที่เคยมีเรื่องร้องเรียนในขณะปฏิบัติหน้าที่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมว่า เรื่องร้องเรียนดังกล่าวเป็นเรื่องของการใช้กฎหมาย และระเบียบราชการ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการทุจริต โดยมีกรณีต่าง ๆ ดังนี้ 

การปล่อยหรือลดโทษผู้ต้องขังคดีโครงการรับจำนำข้าว และการขอพระราชทานอภัยโทษ ที่เป็นสิทธิของนักโทษ ไม่ใช่อำนาจหน้าที่ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ซึ่งนายกฯได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและเห็นว่าทำถูกแล้ว

กรณีที่นายวัชระ เพชรทอง ได้เคยไปยื่นร้องเรียนตนที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการธุรกิจแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นั้น ก็ได้มีการถอนเรื่องดังกล่าวออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

รวมถึงยังมีเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการใช้ระเบียบกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ในการจัดซื้อและเบิกจ่ายงบประมาณส่วนกลางต่าง ๆ ในกระทรวงยุติธรรม ซึ่งตนเองได้สั่งการให้ตรวจสอบตามคำร้องแล้ว และพบว่า ไม่ได้พบความผิดปกติ และจำเป็นที่จะต้องดำเนินการตามปกติต่อไป โดยในประเด็นนี้ตนจะได้ทำหนังสือชี้แจงต่อเลขาธิการคณะรัฐมนตรีต่อไป

อ่านข่าว 

"เศรษฐา" ส่งกฤษฎีกาดูปม "พิชิต" หวังนำชื่อ ครม.ทูลเกล้าฯ 1 ก.ย. 

 "บิ๊กน้อย"การันตี "สุทิน" ร่วมงานเหล่าทัพได้หากนั่งรมว.กลาโหม  

"บิ๊กป๊อด" ลาออกบอร์ด"ซีพีออลล์-ซีพีเอฟ" รอนั่งรองนายกฯ-ทส. 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง