"บิ๊กตู่" ถือฤกษ์ 09.09 น.สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อำลาทำเนียบรัฐบาล

การเมือง
31 ส.ค. 66
12:04
1,433
Logo Thai PBS
"บิ๊กตู่" ถือฤกษ์ 09.09 น.สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อำลาทำเนียบรัฐบาล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"บิ๊กตู่" เข้าทำเนียบรัฐบาล วันสุดท้ายฤกษ์ 09.09 น. สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อธิษฐานขอให้บ้านเมืองสงบร่มเย็น ก่อนออกจากทำเนียบ 14.00 น. ส่งคืนรถประจำตำแหน่ง และของหลวงทั้งหมด

วันนี้ (31 ส.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล ด้วยรถเบนซ์ ส่วนตัวหมายเลขทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร สีหน้ายิ้มแย้ม

โดยมีนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกฯ มารอต้อนรับทันทีที่มาถึงพล.อ.ประยุทธ์ ทักทายสื่อมวลชนพร้อมกล่าวว่า "สวัสดีจ้ะ"

จากนั้นเวลา 09.09 น.ถือฤกษ์ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาลศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยบอกว่าอธิษฐานขอให้บ้านเมืองสงบ ร่มเย็นทุกคนมีความสุข

โดยจะเป็นวันสุดท้ายที่ทำงานที่ทำเนียบ เมื่อถามว่ารู้สึกอย่างไรกับการทำงานมา 9 ปี พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถาม จากนั้นก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า

วันนี้ให้เป็นวันดีๆ และเป็นวันพระด้วย

ก่อนจะหันมายิ้มให้ผู้สื่อข่าวได้ถ่ายรูป ทั้งนี้มีรายงานจากนั้นในเวลาว่า 13.00 น.พล.อ.ประยุทธ์ สักการะพระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า และถือฤกษ์เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลในเวลา 14.00 น.โดยจะส่งคืนรถประจำตำแหน่ง และของหลวงทั้งหมด ก่อนเดินทางออกจากทำเนียบฯด้วยรถยนต์ส่วนตัว

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีจะไม่เข้าปฎิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 ก.ย.) แต่ยังทำหน้าที่จนกว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ได้ถวายสัตย์ปฎิญาณ เนื่องจากยังมีภารกิจในเรื่องการพิจารณาลงนามเอกสาร ซึ่งทำได้ตามปกติ

ทั้งนี้ด้วยมารยาททางการเมือง นายกรัฐมนตรี มีความประสงค์อยากให้เวลาคณะทำงานของรัฐบาลชุดใหม่ เข้ามาเตรียมสถานที่ปฎิบัติงาน ในทำเนียบรัฐบาลได้อย่างเต็มที่ จึงจะเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบเป็นวันสุดท้าย

อ่านข่าว

"บิ๊กป้อม" จ่อไขก๊อก สส.นั่งแค่หัวหน้าพรรค พปชร.

"บิ๊กน้อย"การันตี "สุทิน" ร่วมงานเหล่าทัพได้หากนั่งรมว.กลาโหม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง