ประทับใจการเมืองอะไร? ฟัง "บิ๊กตู่" เปิดใจอำลาสื่อ

การเมือง
31 ส.ค. 66
13:50
1,191
Logo Thai PBS
ประทับใจการเมืองอะไร? ฟัง "บิ๊กตู่" เปิดใจอำลาสื่อ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"บิ๊กตู่" อารมณ์ดีกินข้าวกับสื่อมวลชนตอบคำถาม ก่อนอำลาทำเนียบรัฐบาล ปิดฉากนายกรัฐมนตรีคนที่ 29 พร้อมเปิดใจสั้นๆ ไม่คอมเมนต์เรือลำใหม่ เตือนสติความขัดแย้งในอดีตที่ผิดพลาดคือประวัติศาสตร์ที่ต้องไม่ซ้ำรอย

วันนี้ (31 ส.ค.2566) เมื่อเวลา 12.30 น.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 29 และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนสายการเมือง และตอบคำถามอย่างอารมณ์ดี ในระหว่างร่วมกินข้าวกับสื่อมวลชนสายการเมืองที่ทำเนียบรัฐบาล

พล.อ.ประยุทธ์ ตอบถึงประเด็นคอมเมนต์ต่างๆ ในโซเชียล ระบุว่าให้อ่านเรื่องที่มีประโยชน์ ไม่ตอบโต้ไม่ใช่เวลาที่จะมาตอบโต้ อะไรที่อ่านแล้วทะเลาะเบาะแว้งไม่รู้จักกัน สังคมบูลลี่กันไปแล้ว ต้องดูบริบทของสังคมไทย และถ้าไม่มีจะเกิดปัญหา

บ้านเมืองมีคนหลายระดับ การพัฒนาแค่ใช้งบประมาณอย่างเดียวคงไม่พอ และขอให้คอยดูแล้วกัน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี บอกว่า โครงการต่างๆที่ดำเนินการในช่วง 9 ปีมีเป็นพันโครงการ แต่เป็นไปตามแผนปฏิรูป 6 ข้อที่วางไว้ไม่ได้บีบรัดใคร อยู่ใน 6 ข้อ ยืนยันว่าไม่ได้ร่างไว้เพื่อสืบทอดออำนาจ บางคนไม่ได้อ่าน แต่ไปวิจารณ์ได้เป็นหน้าๆ กระดาษ

เกินครึ่งบางอย่างติดขัดกฎหมาย 50-60 บางอย่างก็เกิน 80%
ทุกโครงการมันเป็นผลประโยชน์ต่อประชาชน ก็ชื่นใจ และทุกคนก็อยากได้หมด

เมื่อถามว่าประทับใจกับการเมืองอะไร นายกรัฐมนตรี บอกว่า ความรักความสามัคคี ความเข้าใจ เราทำเพื่อใคร เพื่อประเทศชาติ อะไรที่อยู่ในกระบวนการขั้นตอนก็ทำไป แต่หลายอย่างยังติดขัดข้อกฎหมาย ก็ทำกันต่อไป

ส่วนคำถามที่ว่าหลังจากนี้ไม่ได้นั่งนายกรัฐมนตรี หวังอะไรเรือลำใหม่ นายกรัฐมนตรี ถามสื่อกลับว่สื่อหวังอย่างไร จะไปหวังอะไร จะไปคุมอะไร พร้อมพูดติดตลกว่า ถามช้างตอบม้า ส่วนข้อกังวลเรื่องความไม่สงบหลังจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า 

ไม่อยากให้ความขัดแย้งกลับมาแบบเดิม ให้ย้อนดูอะไรที่ผิดพลาด อะไรที่เกิดมาแล้วเสียหายอย่าไปทำ อันนั้นเรียกประวัติศาสตร์ ไม่เรียนรู้แล้วจะอยู่กันอย่างไร

จากนั้นสื่อมวลชนและข้าราชการทำเนียบรัฐบาลได้มอบดอกกุหลาบ พร้อมกับถ่ายภาพเป็นที่ระลึก โดยพล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวอารมณ์ดีว่า  

กุหลาบงามก็มีหนาม ขอบคุณทุกคนจากหัวใจไม่เคยโกรธใคร 

จากนั้นเวลา 13.20 น.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงมาจากตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อพบกับข้าราชการทำเนียบรัฐบาลที่ห้องโถงกลางตึกไทยฯ ที่นำดอกกุหลาบแดงมามอบให้ ทั้งนี้กรมประชาสัมพันธ์ในนำวงดนตรีมาบรรเลงเพลงโดยเพลงแรก ได้บรรเลงเพลงความฝันอันสูงสุดให้กับพล.อ.ประยุทธ์  

อ่านข่าว

"บิ๊กตู่" ถือฤกษ์ 09.09 น.สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อำลาทำเนียบรัฐบาล

"ชูศักดิ์" คาดใช้เวลา 3 ปีทำประชามติ ยกร่างรัฐธรรมนูญใหม่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง