จับกระแส 1 ก.ย.66 : "ลุงป้อม" ปิดบ้านป่ารอยต่อ หน.พปชร.ยังไม่รามือการเมือง ?

การเมือง
1 ก.ย. 66
17:51
470
Logo Thai PBS
จับกระแส 1 ก.ย.66 : "ลุงป้อม" ปิดบ้านป่ารอยต่อ หน.พปชร.ยังไม่รามือการเมือง ?
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)

มาแรงแซงโค้ง ทำข่าวอื่นหลุดกระจุย หนีไม่พ้น "ทักษิณ ชินวัตร" ได้รับพระราชทานพระมหากรุณาอภัยลดโทษ จากโทษจำคุก 8 ปี เหลือโทษเพียง 1 ปี หลังจากจำคุกมาแล้ว 10 วัน จากนี้ต้องจับตาตามต่อว่า "ทักษิณ"จะรักษาตัวอยู่ยาวที่โรงพยาบาลตำรวจจนครบกำหนดไม่

หลังจาก "ลุงตู่"พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รักษาการนายกฯอำลา ข้าราชการ ลูกน้อง และครม.ที่เคยร่วมงานกันมานาน ปิดฉาก 9 ปี "เราจะทำตามสัญญา"ที่บ้านนรสิงห์ ทำเอาหลายคนอดต่อมน้ำตาแตกไม่ได้ ถือเป็นการก้าวลงจากหลังเสือ อย่างสง่างาม

ขณะที่ฝั่ง ป. "ลุงป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่เก็บตัวเร้นกาย ไม่ปรากฎตัวอยู่พักใหญ่ นับตั้งแต่วันโหวตนายเศรษฐา ทวีสินเป็นนายกฯ คนที่ 30 ของประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา กระทั่งมาตกผลึกโควตารัฐมนตรีที่ พรรคพลังประชารัฐ ที่มีตัวเลข 40 สส.ในมือ ทำให้ได้เก้าอี้รัฐมนตรีทั้งหมด 5 ตำแหน่ง

กว่าหนึ่งสัปดาห์ ไม่มีใครเจอตัวลุงป้อม กระทั่งปรากฎตัวเมื่อวานนี้ที่บ้านสวนพลู เพราะไปประชุมในฐานะเป็นประธานกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย โดยระบุว่า

"ไม่เล่นการเมืองแล้ว ยังเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และจะลาออกจาก สส. ส่วนบ้านป่ารอยต่อ 5 จังหวัด จะทำเป็นมูลนิธิฯอย่างเดียว"

พล.อ.ประวิตร เป็น สส.ปาร์ตี้ลิสต์หนึ่งเดียวของพรรค ซึ่ง สส.ปาร์ตี้ลิสต์ ลำดับถัดมาคือ นายสันติ พร้อมพัฒน์ อันดับ 2 และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ อันดับ 3

ก่อนหน้านี้ "พล.อ.ประวิตร" ที่ยังเป็น หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็ได้ดึง พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ น้องชาย มาเป็นประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ และในโผ "ครม.เศรษฐา1" ก็มีชื่อ "พล.ต.อ.พัชรวาท" เป็น รองนายกฯ และ รมว.ทส. ด้วย

พลันที่ก็มีกระแสข่าว "ลุงป้อม"จะลาออกจาก สส. เมื่อนักข่าวไปถาม นายเศรษฐา ทวีสิน คำตอบที่ได้รับคือ จะพบ "พล.อ.ประวิตร" ไปรับประทานอาหารที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่ง "พล.อ.ประวิตร" ก็ไม่ได้ตอบว่าจะตอบรับคำเชิญหรือไม่ แต่ก็ตอบคำถามสื่อว่า ยังแฮปปี้ดี

ฝั่งพรรคประชาธิปัตย์ แม้จะยังมีปัญหาความขัดแย้งภายในพรรค แต่ยามนี้ต้องช่วยกันรบ พาเหรดลงพื้นที่ช่วย นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ ผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม  จ.ระยอง กันคับคั่ง นำโดย นายชวน หลีกภัย,นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ,นายสาธิต ปิตุเตชะ เจ้าของพื้นที่เดิม, นายองอาจ คล้ามไพบูลย์,น.ส.ผ่องศรี ธาราภูมิ และ น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร

ส่วนอีกความเคลื่อนไหว "อี้" แทนคุณ​ จิตต์​อิสระ​ ไม่ยอมตกกระแส ออกมาเรียกร้องให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัส ผบ.ตร.เร่งติดตามจับกุม "บุ้ง ทะลุวัง" และพวก โดยระบุว่า มีการเคลื่อนไหวที่ละเมิดสิทธิเสรีภาพของผู้อื่น  หลังมีเหตุการณ์ ที่ "บุ้ง ทะลุวัง" และ "หยก ทะลุวัง" ไปขัดขวางการเดินทางไปทัศนศึกษาของนักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง