นักท่องเที่ยวมาเลย์ฯ โวยรถ 200 คันติดด่านสะเดาข้ามคืน

ภูมิภาค
3 ก.ย. 66
13:25
2,198
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวมาเลย์ฯ โวยรถ 200 คันติดด่านสะเดาข้ามคืน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักท่องเที่ยวมาเลเซีย โวยรถ 200 คันติดด่านพรมแดนไทย-มาเลเซียข้ามคืน หลังมาเที่ยวหาดใหญ่ จ.สงขลา แต่ข้ามด่านไม่ทันหลังปิดเวลา 23.00 น. นายกสมาคมโรงแรมสงขลา หารือกับผู้ว่าฯ หน่วยงานที่เพื่อแก้ปัญหาเร่งด่วน

กรณีพบปัญหารถของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียตกค้างบริเวณด่านพรมแดนไทย-มาเลเซีย เป็นจำนวนมาก หลังจากนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวในพื้นที่จ.สงขลา เนื่องในวันหยุดในวันประกาศอิสรภาพ ของประเทศมาเลเซียหรือ วันฮารี เมอร์เดก้า

วันนี้ (3 ก.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงายงาน ช่วงสายวันนี้ยังคงพบปัญหารถติดค้างบริเวณด่านพรมแดนไทย-มาเลเซีย จนทำให้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย แสดงความไม่พอใจเจ้าหน้าที่ด่านชายแดนของประเทศมาเซีย ที่มีการปิดด่านพรมแดนทันทีหลังเวลา 23.00 น.ของคืนที่ผ่านมา

ทำให้นักท่องเที่ยวมาเลเซียจำนวนมากติดค้างอยู่ฝั่งประเทศไทย โดยนักท่องเที่ยวหลายคน ได้ประทับตราหนังสือเดินทางผ่านด่านพรมแดนของไทยแล้ว แต่ไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศมาเลเซียได้ เนื่องจากเมื่อถึงเวลา 23.00 น.ซึ่งเป็นเวลาปิดทำการ

เจ้าหน้าที่ของประเทศมาเลเซียได้ปิดด่านในทันที ส่งผลให้รถบรรทุกสินค้าและรถนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียจำนวนหลายร้อยคัน ติดขัดบริเวนหน้าด่านตรวจคนเข้าเมืองสะเดา จ.สงขลาข้ามคืน

สร้างความไม่พอใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก นักท่องเที่ยวหลายคนต้องกลับเข้าไปหาที่พักในตัวเมืองสะเดา ในขณะที่บางส่วนต้องรอในรถจนกว่าด่าน จะเปิดทำการอีกครั้งในวันรุ่งขึ้น

เร่งถกผู้ว่าฯ แก้นักท่องเที่ยวตกค้างหน้าด่าน

ทั้งนี้ในช่วงวันหยุดในวันประกาศอิสรภาพ ของประเทศมาเลเซียหรือ วันฮารี เมอร์เดก้า ระหว่างวันที่ 30-31 ส.ค.ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินทาง เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลากว่า 25,000 คน ส่งผลให้ภาคธุรกิจโรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวใน อ.หาดใหญ่ และอ.เมืองสงขลา คึกคักเป็นอย่างมาก แต่กลับมาประสบปัญหาในช่วงเวลาเดินทางกลับที่ไม่สามารถผ่านข้ามแดนได้ทันเวลาการเปิดปิด

นายสิทธิพงษ์ สิทธิภัทรประภา นายกสมาคมโรงแรมจังหวัดสงขลา ระบุว่าเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังมีช่องว่างในการระบายรถเพื่อให้เดินทางกลับ ประเทศมาเลเซียทันตามเวลาที่กำหนด จนมีผลกระทบต่อการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก จะเร่งหารือกับผู้ว่าฯสงขลา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ปัญหาเร่งด่วน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง