จับเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ข้ามชาติ 25 คน

อาชญากรรม
4 ก.ย. 66
13:21
2,225
Logo Thai PBS
จับเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ข้ามชาติ 25 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จับเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ข้ามชาติ ได้ 25 คน ซึ่งมีทั้งคนไทย และคนจีนร่วมขบวนการขนย้ายคนโดยอาศัยประเทศไทยเป็นทางผ่าน เพื่อส่งให้เครือข่ายคอลเซ็นเตอร์ ในประเทศเพื่อนบ้าน

วันนี้ (4 ก.ย.2566) ตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงจับกุมผู้ต้องหา ที่มีพฤติกรรมหลอกลวงคนจีน มาทำงานในแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ประเทศเพื่อนบ้าน โดยใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่าน

ตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเปิดเผย มีพฤติการณ์ ผู้ต้องหา ทำเป็นขบวนการ โดยมีผู้ต้องหาคนไทย ทำหน้าที่ขับรถรับส่ง ขนย้ายคนจีน ส่งไปยังประเทศเป้าหมาย ด้วยช่องทางธรรมชาติ อาศัยประเทศเป็นทางผ่าน ริมแม่น้ำโขง บริเวณ จ.มุกดาหาร

ตำรวจสามารถจับกลุ่มผู้ต้องหา ในพื้นที่ 5 จังหวัด ประกอบด้วย มุกดาหาร กาฬสินธุ์ กำแพงเพชร หนองคาย และพระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคม-สิงหาคม ได้ทั้งหมด 25 คน แบ่งเป็นคนไทย 5 คน และคนจีน 20 คน

พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า คำให้การของผู้ต้องหา ให้การอ้างว่าถูกหลอกให้มาทำงาน แต่เจ้าหน้าที่มั่นใจในพยานหลักฐาน ว่าผู้ต้องหาร่วมกระทำผิด แนวทางการสืบสวนยังเชื่อว่ามีผู้สั่งการที่อยู่เบื้องหลัง และอยู่ระหว่างการสืบสวน เพื่อดำเนินคดี พร้อมเตรียมออกหมายจับคนไทยเพิ่มอีกจำนวน 3 คน

สำหรับพฤติกรรมของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ได้ย้านฐานปฏิบัติจากประเทศกัมพูชามาอยู่ที่ประเทศเมียนมา แล้วบางส่วน เบื้องต้นได้ประสานกับทางการจีนเพื่อสืบสวน สกัดกั้นกลุ่มเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ให้หมดไป

อ่านข่าวเพิ่ม :

ตร.ทลายแก๊งนักล่าสมบัติโบราณ ยึดโบราณวัตถุ 1,000 ชิ้น

ปรับ 2,000 บาทรถตู้ขวางสี่แยกให้ 30 คันฝ่าไฟแดง

ตร.ไซเบอร์ รวบพริตตี้ โพสต์ขายบัญชีม้าเล่มละ 2 พันในเฟซบุ๊ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง