"เศรษฐา" กินข้าวเที่ยง รมต. คุยงาน ยันให้เกียรติทุกพรรค

การเมือง
4 ก.ย. 66
13:55
2,447
Logo Thai PBS
"เศรษฐา" กินข้าวเที่ยง รมต. คุยงาน ยันให้เกียรติทุกพรรค
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เศรษฐา" ชี้เพื่อไทยและ 11 พรรคร่วมฯ เป็นรัฐบาลของประชาชน ย้ำ ลดช่องว่างฝ่ายบริหารกับประชาชน ยกระดับมิติใหม่การบริหารงานของรัฐบาล ลั่น เพื่อไทย เทหมดหน้าตักพิสูจน์การทำงานครั้งนี้ กำชับรัฐมนตรี ยก "ควิกวิน" เดินหน้างานที่ทำได้เลย

วันนี้ (4 ก.ย.2566) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนร่วมรับประทานอาหารกับรัฐมนตรี ว่าเป็นครั้งแรก ที่ได้พบกันอย่างเป็นทางการกับ 16 รัฐมนตรี และในวันพรุ่งนี้ (5 ก.ย.) จะเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณ พร้อมออกตัวว่า เคยพูดไม่ถูก ก่อนหน้านี้ว่าเป็นรัฐบาลภายใต้แกนนำของพรรคเพื่อไทย หลังจากนี้จะระวังคำพูด โดยจะระบุว่า เป็นรัฐบาลของประชาชน ที่มีพรรคร่วมรัฐบาล 11 พรรค เพื่อเป็นการให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาล พร้อมฝากรัฐมนตรีในเรื่องนี้

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

นายเศรษฐา ยังกล่าวย้อนถึง ก่อนโหวตเลือกนายกและแต่งตั้ง ครม. อ้างอิงคำของนายภูมิธรรม เวชยชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ระบุว่า รัฐบาลมาด้วยต้นทุนที่สูง ซึ่งส่วนตัวอยากให้เปลี่ยนว่า ไม่ใช่ต้นทุนสูง แต่พรรคเพื่อไทยเทหมดหน้าตัก สำหรับการทำงานในครั้งนี้ ด้วยเชื่อมั่นว่า การทำงานครั้งนี้ รัฐมนตรีทุกคน เป็นตัวแทนประชาชนเข้ามาดูแลบ้านเมือง และการเทหมดหน้าตัก หมายถึงเรื่องที่จะต้องทุ่มเท การทำงานเพื่อประชาชน เชื่อมั่นว่าทุกคนตระหนักดีว่าเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดในเวลานี้

เรื่องการทำงาน เรื่องระยะเวลา ขีดจำกัดของงบประมาณเป็นเรื่องสำคัญ ไม่อยากให้คิดถึงข้อจำกัดของงบประมาณที่เข้ามาบริหารรัฐบาลช้า ช้าไปนิดนึง ซึ่งจะต้องทำในต้นปีหน้า เเต่ไม่ได้หมายถึงงบประมาณเป็นขีดจำกัดไม่ให้เราทำงาน เชื่อว่ามีหลายอย่างที่สามารถทำได้ เพื่อดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชาชน และยกระดับความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน สามารถทำได้ เรื่องไหนทำได้ก่อนก็ทำ
เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  พร้อมด้วยรัฐมนตรี

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยรัฐมนตรี

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยรัฐมนตรี

ซึ่งเข้าใจว่าแต่ละกระทรวง ทบวง กรม มีแผนงานมากมาย บางอย่างขึ้นอยู่กับงบประมาณ บางอย่างขึ้นอยู่กับการเปลี่ยนแปลงกฎหมาย เเต่ไม่ใช่ทุกอย่างที่มีขีดจำกัด ด้านงบประมาณ ด้านเวลา หรือด้านกฎหมาย ถ้าอะไรที่เป็นควิกวิน เพื่อให้ประชาชนเห็นว่ารัฐบาลทำงานอย่างเต็มที่ ผมอยากให้เขียนให้ได้ก่อน เวลาที่ไปอธิบายกับประชาชน อย่าอธิบายทำไมถึงทำไม่ได้ เราถูกเข้ามาเพื่อให้ทำให้ได้ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด

นายเศรษฐา ยังกล่าวกับรัฐมนตรีว่า รัฐบาลของประชาชน ต้องลดช่องว่างระหว่างฝ่ายบริหารกับพี่น้องประชาชนให้ได้ ให้ความสำคัญกับประชาชนที่จะเข้าถึงผู้บริหาร เรื่องนี้อยากให้เป็นมิติใหม่ในการทำงานของรัฐบาลนี้ ส่วนตัวหากได้มีโอกาสพูดคุยกับพรรค ร่วมรัฐบาลจะเน้นย้ำเรื่องนี้อีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้ รายการเมนูอาหารของรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยเป็นข้าว ไข่เจียวปู ปลาทอดราดพริก พร้อมกับสลัดไก่ทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

"เศรษฐา"ยัน ไม่มีแนวคิดรื้อ "รังนกกระจอก" เล็งปรับปรุงให้ดีขึ้น

"เพื่อไทย" ยันจ่ายเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาทแจกงวดเดียว

"เศรษฐา" ขอโทษ ยืนยันไม่ได้โยนปากกา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง