กลุ่มพีดีเอฟทิ้งระเบิดเมียวดี ผู้ว่าฯ ดับ-จนท.ระดับสูงเจ็บหลายคน

ภูมิภาค
4 ก.ย. 66
16:41
1,242
Logo Thai PBS
กลุ่มพีดีเอฟทิ้งระเบิดเมียวดี ผู้ว่าฯ ดับ-จนท.ระดับสูงเจ็บหลายคน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กลุ่มต่อต้านทหารเมียนมาทิ้งระเบิดโจมตีศาลากลาง-โรงพักเมืองเมียวดี ทำให้ผู้ว่าฯ เมียวดีเสียชีวิต เจ้าหน้าที่บาดเจ็บหลายคน ด้านทหารเมียนมาขอสนับสนุนอาวุธปืนต่อต้านอากาศยานเพิ่ม

คืนวันที่ 3 ก.ย.2566 กลุ่มพีดีเอฟ ที่ต่อต้านรัฐบาลทหารเมียนมา ใช้โดรนบินทิ้งระเบิดใส่สถานที่ราชการและบ้านพัก 2 จุด คือ ศาลากลาง จ.เมียวดี และสถานีตำรวจภูธรเมืองเมียวดี ประเทศเมียนมา

ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน ในจำนวนนี้มี นายอูโซติ้น ผู้ว่าราชการจังหวัดเมียวดี และ พ.ต.อ่องจ่อมิน ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 275 เมียวดี ซึ่งเป็นประธานคณะกรรมการชายแดนไทย-เมียนมา ส่วนท้องถิ่นฝ่ายเมียนมารวมอยู่ด้วย

ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บ 16 คนจากเหตุโจมตีครั้งนี้ บางส่วนเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูง หนึ่งในนั้นคือ พ.ต.ท.อ่องแต๊ดวิน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองเมียวดี ซึ่งบาดเจ็บสาหัส ไม่รู้สึกตัว โดยรายงานแจ้งว่าแพทย์ไม่สามารถผ่าตัดได้ เนื่องจากสะเก็ดระเบิดถูกบริเวณสมอง ขณะนี้ถูกส่งข้ามมารักษาตัวในโรงพยาบาลเอกชน พื้นที่ชายแดน อ.แม่สอด จ.ตาก

ขณะที่ทหารเมียนมาได้ขอสนับสนุนอาวุธ โดยเฉพาะปืนต่อต้านอากาศยานจากหน่วยเหนือแล้ว เพื่อป้องกันการถูกโจมตีจากฝ่ายต่อต้าน ส่วนชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 1 บ้านริมเมย ต.ท่าสายลวด ยังคงเปิดให้ประชาชนทั้ง 2 ฝั่งข้ามไปมาได้ตามปกติ

อ่านข่าวอื่นๆ

นักท่องเที่ยวมาเลย์ฯ โวยรถ 200 คันติดด่านสะเดาข้ามคืน

ตร.ทลายแก๊งนักล่าสมบัติโบราณ ยึดโบราณวัตถุ 1,000 ชิ้น

"พาณิชย์" ยันช่วยเกษตรกรชาวสวนมังคุดประสานพ่อค้ารับซื้อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง