"เศรษฐา" ถือฤกษ์ 08.00 น. เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำเนียบวันแรก

การเมือง
6 ก.ย. 66
09:11
1,009
Logo Thai PBS
"เศรษฐา" ถือฤกษ์ 08.00 น. เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำเนียบวันแรก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เศรษฐา" สักการะ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบฯ ขอพร ปัดเป่า 3 ภัย ก่อนนั่งหัวโต๊ะ ประชุม ครม.นัดพิเศษ

วันนี้ (6 ก.ย.2566) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง พร้อมด้วย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์, นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี, นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ, นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย, พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน

นายจักรพงษ์ แสงมณี รมช.ต่างประเทศ, นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รมต.ประจำสำนักนายกฯ ถือฤกษ์เวลา 08.00 น. สักการะพระพรหมบนตึกไทยคู่ฟ้า ศาลพระภูมิเจ้าที่ และศาลตา ศาลยาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล เพื่อความเป็นสิริมงคล ในการเข้าปฎิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลวันแรก ก่อนเริ่มประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดพิเศษ

นายเศรษฐา มีสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมกล่าวภายหลังสักการะว่า "รู้สึกสบายใจ และขอพรให้ปกป้องบ้านเมืองในทุก ๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็น ภัยเศรษฐกิจ เป็นภัยสังคม ภัยความแตกแยก"

เมื่อถามว่าเตรียมนโยบายเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า "เรียบร้อยแล้วครับ"

ทั้งนี้ในเวลา 09.00 น. จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรี นัดพิเศษ ณ ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ภายในทำเนียบรัฐบาล โดยมีวาระการประชุม คือ การเตรียมความพร้อม สำหรับการแถลงนโยบายรัฐบาล ต่อรัฐสภาในวันจันทร์ที่ 11 ก.ย.นี้ รวมถึงแจ้งให้ทราบถึงระเบียบข้อบังคับการประชุมต่าง ๆ ในที่ประชุม ครม. การขออนุมัติเบิกจ่ายงบประมาณ นอกจากนี้คาดว่าจะมีวาระการแต่งตั้ง นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานกรรมการนโยบายพรรคเพื่อไทย เป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

ขณะที่ภารกิจของนายเศรษฐา หลังจากเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรีแล้ว ในเวลา 11.45 น. นายเศรษฐา จะเดินทางไปกล่าวปาฐกถาพิเศษ ในงาน "วันต่อต้านคอร์รัปชัน 2566" ณ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ (สถานีกลางบางซื่อ)

ก่อนที่ในข่วงเย็น เวลา 18.00 น. นายเศรษฐา จะเดินทางไปยังตลาดนัดจ๊อดแฟร์ พระราม 9 เพื่อเยี่ยมชมบรรยากาศ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการร้านอาหาร ในประเด็นส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติและชาวจีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง