"เพื่อไทย" ประชุมเลือก "หัวหน้าพรรค-กก.บห.ใหม่" กลางเดือน ก.ย.

การเมือง
6 ก.ย. 66
15:00
2,574
Logo Thai PBS
"เพื่อไทย" ประชุมเลือก "หัวหน้าพรรค-กก.บห.ใหม่" กลางเดือน ก.ย.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“ประเสริฐ” เผย "เพื่อไทย" เตรียมประชุมใหญ่เลือกหัวหน้าพรรค - กก.บห.ใหม่ กลางเดือน ก.ย. ยังไม่ได้คุยใครนั่งหัวหน้าคนใหม่ รอหลังแถลงนโยบาย

วันนี้ (6 ก.ย.2566) นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงไทม์ไลน์ในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ว่า วันที่ 8 ก.ย.นี้ พรรคจะมีการประชุม กก.บห.ชุดรักษาการ โดยมีนายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ เป็นรักษาการหัวหน้าพรรค

วาระสำคัญคือการกำหนดวันประชุมใหญ่สามัญประจำปี ซึ่งจะมีขึ้นประมาณกลางเดือน ก.ย. เพื่อเลือกหัวหน้าพรรค และ กก.บห.ชุดใหม่

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุยถึงการวางตัวบุคคลที่จะเป็นหัวหน้าพรรค เชื่อว่าหลังการแถลงนโยบายรัฐบาลเสร็จสิ้น พรรคน่าจะมีการพูดคุยเรื่องนี้

ส่วนกระแสข่าวว่ามีชื่อ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย อาจได้เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า สมาชิกบางคนก็เสนอว่ามีความเหมาะสม

สำหรับการแถลงนโยบายรัฐบาลจะเป็น 1 วัน หรือ 2 วัน นายประเสริฐ กล่าวว่า หากอภิปรายได้ครอบคลุมทุกประเด็นใช้เวลาวันเดียวก็น่าจะเพียงพอ แต่ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการประสานงานร่วม 3 ฝ่าย (วิป 3 ฝ่าย) ว่าจะให้เป็น 1 วัน หรือ 2 วัน แต่ในส่วนของรัฐบาลมีความพร้อมเสมอ

เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทยจะตั้งทีมองครักษ์พิทักษ์การอภิปรายหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ได้เตรียมคนอภิปรายไว้ และเตรียมเรื่องการดูแลให้สภาฯ ประชุมไปด้วยความเรียบร้อย โดยเตรียมข้อมูลการอภิปราย และดูเรื่องข้อบังคับการประชุมไว้แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง