ว้าวุ่นเลย! "ช้างป่า" หนีเล่นน้ำจนเพลินลืมกลับบ้าน

สิ่งแวดล้อม
6 ก.ย. 66
15:14
1,389
Logo Thai PBS
ว้าวุ่นเลย! "ช้างป่า" หนีเล่นน้ำจนเพลินลืมกลับบ้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เราก็หนีออกนอกป่าเก่งซะด้วย ว้าวุ่นเลย! "ช้างป่า" เจอน้ำก็เล่นจนลืม จนพี่ๆพิทักษ์ป่าต้องปล่อยให้ดำผุดดำว่าย เล่นสไลเดอร์จนอิ่มใจ ค่อยต้อนกลับป่าน้ำตกคลองแก้ว จ.ตราด

วันนี้ (6 ก.ย.2566) เพจประชาสัมพันธ์กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช โพสต์คลิปความยาว 45 วินาที เป็นภาพช้างป่ากำลังดำผุดดำว่าย และเอาตัวสไลด์กับคันดิน เล่นเอาเจ้าหน้าที่ชุดติดตามได้แต่อมยิ้มและเอ็นดูกับความน่ารัก ซึ่งคลิปนี้เกิดขึ้นที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว จ.ตราด สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา)

เราก็หนีออกนอกป่าเก่งซะด้วย แล้วพอเจอน้ำก็เล่นจนลืม ทีนี้เจอพี่ๆ ชุดเฝ้าระวังฯ ก็ว้าวุ่นเลย ทำไรไม่ถูก ไหลเลย ไหลลงน้ำเลย สุดท้ายเพื่อความปลอดภัยก็ต้องกลับเข้าป่าแต่โดยดีครับ

ทั้งนี้ เพจกรมอุทยานแห่งชาติฯ ระบุว่า ภารกิจป้องกันสัตว์ป่าออกนอกพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วเฝ้าระวัง และแก้ไขปัญหาช้างป่าออกนอกพื้นที่ ชุดที่ 15 อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว พบช้างป่าออกนอกเขตพื้นที่ป่าอนุรักษ์ 1 จุด ที่หมู่ 4 ต.ช้างทูน อ.บ่อไร่ จ.ตราด

ผลจากการปฏิบัติภารกิจพบช้างโขลง เดินหากินในเขตป่าสงวนแห่งชาติ และสวนของชาวบ้าน จึงได้ผลักดันเข้าพื้นที่ป่า และยังเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง จากการตรวจสอบไม่พบความเสียหายในพื้นที่

สำหรับช้างป่า ชอบเล่นน้ำเพื่อคลายร้อน เพราะช้างมีผิวหนังหนา มีสีเข้มและไม่มีต่อมเหงื่อ ต่อมเหงื่อของช้างอยู่บริเวณโคนเล็บเท้า ซึ่งถือว่ามีน้อยมากเมื่อเทียบกับขนาดตัว จึงทำให้ช้างเป็นสัตว์ขี้ร้อน ดังนั้น ธรรมชาติจึงออกแบบมาให้ช้างมีเส้นเลือดกระจายใกล้ผิวหนังเป็นแถบทั่วตัวเพื่อให้คายความร้อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง