ไทยพบจีน วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบชิงฯ ตั๋วหมดเกลี้ยง!

กีฬา
6 ก.ย. 66
16:40
7,274
Logo Thai PBS
ไทยพบจีน วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบชิงฯ ตั๋วหมดเกลี้ยง!
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วอลเลย์บอลหญิงไทย เตรียมลงสนามรอบชิงชนะเลิศในศึกวอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชีย พบกับ ทีมชาติจีน 18.00 น. บรรยากาศรอบสนามเป็นไปด้วยความคึกคัก ตั๋วเข้าชมการแข่งขันได้ถูกจำหน่ายหมดแล้ว ขณะที่เปิดสถิติย้อนหลัง 5 นัด จีน ชนะ 3 ครั้ง

วันนี้ (6 ก.ย.2566) ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย จะลงสนามรอบชิงชนะเลิศ ในศึกวอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชีย พบกับ ทีมชาติจีน ขณะที่บรรยากาศรอบสนาม เป็นไปด้วยความคึกคักของเหล่าบรรดาแฟนคลับนักตบลูกยางสาวไทย ซึ่งล่าสุด ตั๋วเข้าชมการแข่งขันนัดนี้ ได้ถูกจำหน่ายหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้แม้ว่าตั๋วเข้าชมเกม จะหมดลงไปแล้วในทุกราคา แต่ทางเจ้าภาพ ก็มีจอถ่ายทอดสดขนาดยักษ์ เตรียมไว้ให้หน้าสนาม ส่วนผู้ชมที่มีบัตร ก็หวังว่า ทีมไทยจะคว้าแชมป์ในสนามแห่งนี้ เหมือนกับ 10 ปีที่แล้ว

แฟนคลับนักตบลูกยางสาวไทย

แฟนคลับนักตบลูกยางสาวไทย

แฟนคลับนักตบลูกยางสาวไทย

ทันทีที่สาวไทยเข้ารอบชิงชนะเลิศ ในศึกชิงแชมป์เอเชีย ด้วยการชนะญี่ปุ่นเมื่อวานนี้ (5 ก.ย.) ทำให้เมื่อช่วงเช้าวันนี้ มีแฟนวอลเลย์บอลโคราช และจังหวัดใกล้เคียง เดินทางมารอคิวเพื่อซื้อตั๋วตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งพอเปิดขายในเวลา 08.30 น. ก็ใช้เวลาไม่นาน บัตรก็หมดในทุกราคา ตั้งแต่ใบละ 200 ไปจนถึงใบละ 3,000 บาท เพราะทุกคนอยากเป็นส่วนหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ ของทีมสาวไทย

ซึ่งผู้ที่ไม่มีบัตรทางเจ้าภาพก็เตรียมจอถ่ายทอดสดขนาดใหญ่ไว้รองรับ ให้ได้ร่วมเชียร์ไปพร้อมๆกับแฟนวอลเลย์บอลในสนาม 

แฟนคลับนักตบลูกยางสาวไทย

แฟนคลับนักตบลูกยางสาวไทย

แฟนคลับนักตบลูกยางสาวไทย

ในส่วนความพร้อมของทีมสาวไทยก่อนลงสนาม ตอนนี้ทุกคนไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและเมื่อคืนก็มีการฟื้นฟูร่างกาย กับทีมวิทยาศาสตร์การกีฬา ของ กกท. ส่วนทีมจีนชุดนี้ ทาง พ.อ.อ.นัฐพงศ์ เกษาพันธ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอล มองว่า จีนชุดนี้มีเกมบล็อคที่ดี และ มีความเหนียวแน่น ส่วนทีมไทยที่ผ่านญี่ปุ่นมาได้ก็ถือว่าสู้สมศักดิ์ศรี และนี้จะเป็นเกมแห่งคุณภาพของทั้งสองทีม

ซึ่งสถิติย้อนหลัง 5 นัด ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ จีน ปรากฏว่า นักตบสาวจีน ชนะ 3 ครั้ง สาวไทย ชนะ 2 ครั้ง

แต่หากนับเฉพาะ 2 ครั้งล่าสุดในปีที่แล้ว ที่เป็นการลงสนามของทีมชุดสายเลือดใหม่ซึ่งไม่มีผู้เล่นชุด 7 เซียน เริ่มจากสาวไทยชนะ 3-2 ในศึกเนชันส์ลีก 2022 และ แพ้ 2-3 ในศึกเอวีซีคัพ 2022 ที่ประเทศฟิลิปปินส์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

วอลเลย์บอลหญิงไทย ชนะ ญี่ปุ่น 3-2 เซต ทะลุรอบชิงพบกับจีน

วอลเลย์บอลหญิงไทยชนะเวียดนาม 3-1 เซต ศึกชิงแชมป์เอเชีย

วอลเลย์บอลหญิงไทย ชนะ เกาหลีใต้ 3 เซตรวด ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง