ผู้โดยสารโวย "แอร์แคนาดา" เชิญลงเครื่องหลังไม่ยอมนั่งเก้าอี้เลอะอาเจียน

ต่างประเทศ
6 ก.ย. 66
18:43
1,986
Logo Thai PBS
ผู้โดยสารโวย "แอร์แคนาดา" เชิญลงเครื่องหลังไม่ยอมนั่งเก้าอี้เลอะอาเจียน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"แอร์แคนาดา" ขอโทษแล้ว หลังเชิญ 2 ผู้โดยสารลงจากเครื่อง เหตุไม่ยอมนั่งบนเก้าอี้ที่เปื้อนอาเจียน ขณะที่สายการบิน "เดลตา แอร์ไลนส์" ต้องวนกลับต้นทาง หลังนักบินขอลงจอดสาเหตุปัญหาอันตรายทางชีวภาพ เมื่อพบผู้โดยสารท้องเสีย ส่งกลิ่นเหม็นทั่วลำ

เมื่อวันที่ 5 ก.ย.2566 ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา สำนักข่าว BBC รายงานว่า สายการบินเดลตา แอร์ไลนส์เที่ยวบิน 194 เส้นทางแอตแลนตา-บาร์เซโลนา เดินทางเมื่อวันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา นักบินต้องขออนุญาตบินวนกลับสนามบินต้นทาง เนื่องจากมีผู้โดยสารคนหนึ่งมีอาการท้องร่วงตลอดเวลาขณะโดยสารบนเครื่องบิน และส่งกลิ่นไม่พึงประสงค์ไปทั่วลำ 

สายการบินเดลตา แอร์ไลนส์

สายการบินเดลตา แอร์ไลนส์

สายการบินเดลตา แอร์ไลนส์

เว็บไซต์ Insider ยืนยันว่า เดลตา แอร์ไลนส์ แจ้งต่อหอบังคับการบินว่ามี "ปัญหาทางการแพทย์" บนเครื่อง

เดลต้าเที่ยวบิน 194 จากแอตแลนตาไปบาร์เซโลนา
กลับมายังแอตแลนตาหลังจากปัญหาทางการแพทย์บนเครื่อง

นั่นหมายความว่าเครื่องบินจะต้องกลับไปที่แอตแลนตาเพื่อทำความสะอาด โดยทีมพนักงานทำความสะอาดต้องจัดการกับปัญหาอย่างรวดเร็วและปลอดภัยที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้ พร้อมทั้งขออภัยอย่างจริงใจต่อผู้โดยสารสำหรับความล่าช้าและความไม่สะดวกในแผนการเดินทาง

ภาพประกอบข่าว

ภาพประกอบข่าว

ภาพประกอบข่าว

ขณะที่วันนี้ (6 ก.ย.2566) BBC รายงาน ความคืบหน้าของ ซูซาน เบนสัน 1 ใน 2 ผู้โดยสารบนเที่ยวบินลาสเวกัส-มอนทรีออล ที่ถูกนักบินเชิญลงจากเครื่อง หลังจากที่พวกเขาปฏิเสธที่จะนั่งบนเก้าอี้มีคราบอาเจียน ว่าขณะนี้ทาง "แอร์แคนาดา" ได้รับเรื่องร้องเรียนของเธอแล้ว และกำลังตรวจสอบอย่างเข้มข้น รวมถึงขั้นตอนการปฏิบัติงานของลูกเรือที่ทำให้ผู้โดยสารไม่ได้รับความสะดวกสบายในการเดินทาง

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เบนสันและผู้โดยสารอีก 1 คนปฏิเสธที่จะนั่งบนที่นั่งที่มีรอยคราบอาเจียน เธอเล่าว่า เห็นได้ชัดว่าเที่ยวบินก่อนหน้านี้ มีผู้โดยสารอาเจียนลงบนเก้าอี้ของเธอ ส่งทั้งกลิ่นเหม็น เปียก และเห็นเศษอาหารเป็นชิ้นทั้งบนเบาะที่นั่ง และ เข็มขัดนิรภัย

ภาพประกอบข่าว ผู้โดยสารอาเจียนบนเครื่องบิน

ภาพประกอบข่าว ผู้โดยสารอาเจียนบนเครื่องบิน

ภาพประกอบข่าว ผู้โดยสารอาเจียนบนเครื่องบิน

ทางพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ขอโทษจากใจ เพราะที่นั่งเต็มทุกที่ และพยายามหาทางช่วยเหลือด้วยการฉีดน้ำหอมที่เบาะ และนำกากกาแฟบดที่ใช้แล้วบนเครื่องมาใส่ไว้ที่กระเป๋าหน้าที่นั่ง แต่ 2 ผู้โดยสารยังคงปฏิเสธที่จะนั่ง

ต่อมานักบินในเที่ยวบินดังกล่าวจึงบอกกับ 2 ผู้โดยสารว่า พวกเขาสามารถออกจากเครื่องบินได้ โดยสายการบินจะจัดเที่ยวบินใหม่ให้ และมีค่าใช้จ่ายเล็กน้อย หากไม่ยอมรับ พวกเขาจะถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพาออกไป และ มีชื่ออยู่ในรายชื่อห้ามบินของบริษัท

เบนสัน เล่าต่อว่า หลังจากที่เธอลงจากเครื่องไปแล้ว เธอรู้สึกอายมากและรู้สึกว่าเธอไม่ได้รับการบริการที่ได้มาตรฐานจากสายการบิน 

อนึ่ง หากโดยสารเครื่องบินแล้วรู้สึกไม่สบายขณะอยู่บนเครื่อง สามารถสอบถามยาสามัญทั่วไปจากพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินได้ เพียงแต่พนักงานฯ จะไม่สามารถเสนอชนิดยาให้ผู้โดยสารเองได้ ด้วยข้อจำกัดด้านการทำงาน  

อ่านข่าวอื่น :

จับกระแสการเมือง : วันที่ 6 ก.ย.66 “นโยบายเศรษฐา1” ไม่ตรงปกฟ้องผ่าน Digital Footprint

ว้าวุ่นเลย! "ช้างป่า" หนีเล่นน้ำจนเพลินลืมกลับบ้าน

"สาธารณรัฐภารัต" โลกโจษจัน หรือ "อินเดีย" จะเปลี่ยนชื่อประเทศ ?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง