"ฝนตกหนัก- น้ำป่าไหลหลาก" ท่วมหลายพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์

ภัยพิบัติ
7 ก.ย. 66
07:05
4,672
Logo Thai PBS
"ฝนตกหนัก- น้ำป่าไหลหลาก" ท่วมหลายพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จ.กาฬสินธุ์ มีฝนตกหนักตลอดทั้งคืน ทำให้มีน้ำป่าไหลหลากท่วมหลายพื้นที่ จนต้องอพยพประชาชนบางส่วนไปยังที่ปลอดภัย

วันนี้ (7 ก.ย.66) ฝนที่ตกหนักตลอดทั้งคืน ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ทำให้มีน้ำป่าไหลหลากท่วมหลายพื้นที่ โดยน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมถนนหมายเลข 2046 สายกุฉินารายณ์ - โพนทอง ช่วงสถานีเติมน้ำมัน ปตท. ก่อนถึง อบต.บัวขาว มีน้ำท่วมสูงประมาณ 40 ซม.ระยะทางประมาณ 800 ม. เจ้าหน้าที่เข้าอพยพประชาชนใน ต.บัวขาว รวม 11 คนไปยังที่ปลอดภัย

ขณะที่ ต.เหล่าใหญ่ หมู่ที่ 9 น้ำกัดเซาะคอสะพานบ้านดงเหนือเส้นบ้านดงเหนือ - ซากดึกดำบรรพ์ปลาโบราณภูน้ำจั้น ของทางหลวงชนบทได้รับความเสียหาย ต้องใช้ความระมัดระวังในการสัญจร

นอกจากนี้ เหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมในครั้งนี้้เกิดขึ้น หลังมีฝนตกหนักตลอดคืนวันอังคารผ่านมา (5 ก.ย.66) โดยเฉพาะพื้นที่ อ.กุฉินารายณ์, อ.เขาวง, อ.นาคู และ อ.ห้วยผึ้ง ที่อยู่ติดกับเทือกเขาภูพาน ทำให้มีน้ำป่าไหลหลากลงมา และส่งผลให้ปริมาณน้ำตามแหล่งน้ำต่าง ๆ เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

โดยเฉพาะลำพะยังที่รับน้ำจากเทือกเขาภูพาน ส่งผลให้ช่วงเช้าวานนี้ (6 ก.ย.) น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรเป็นบริเวณกว้างและพอถึงช่วงบ่ายปริมาณน้ำป่าที่ไหลมาจากเทือกเขาภูพาน และแหล่งน้ำธรรมชาติต่างๆในพื้นที่ อ.เขาวง เริ่มไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ อ.กุฉินารายณ์ ซึ่งหลายจุดมีกระแสน้ำค่อนข้างแรง และระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

ด้านนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน และสำรวจความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือต่อไป 

อ่านข่าว 

สภาพอากาศวันนี้ "เหนือ - อีสาน" ฝนตกหนัก ระวังน้ำท่วม-น้ำป่า  

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง