ผบ.ตร.สั่งด่วน ส่งชุด "หนุมาน" ตามจับมือยิงตำรวจทางหลวง

อาชญากรรม
7 ก.ย. 66
11:01
4,129
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.สั่งด่วน ส่งชุด "หนุมาน" ตามจับมือยิงตำรวจทางหลวง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบ.ตร.สั่งด่วนให้ ผบช.ก.นำชุดหนุมาน ประสาน ภ.7 ติดตามมือยิงสารวัตรทางหลวง เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 1 นาย หากขัดขืนใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด พร้อมสั่งปูพรมกวาดล้างอิทธิพลในพื้นที่ เอาผิดผู้เกี่ยวข้องทุกคน

ความคืบหน้าคดียิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เสียชีวิต และ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. บาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดในพื้นที่ ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม เมื่อคืนที่ผ่านมา (6 ก.ย.2566)

วันนี้ (7 ก.ย.2566 ) พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ได้รับทราบแล้ว โดยสั่งการด่วนให้ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พร้อมชุดหนุมาน และ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 เร่งออกหมายจับผู้ก่อเหตุ ซึ่งตำรวจรู้ตัวแล้ว พร้อมติดตามจับกุมมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว หากขัดขืนพร้อมจะใช้มาตรการเด็ดขาดดำเนินการ

ผบ.ตร.ยังได้สั่งการเพิ่มเติมให้ ผบช.ภ.7 และ ผบช.ก. ปูพรมระดมกวาดล้างอิทธิพลในพื้นที่ โดยให้เน้นตรวจค้นอาวุธปืน ยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมายอื่น ๆ รวมทั้งขยายผลดำเนินการกับผู้เกี่ยวข้องทุกราย เพราะกรณีดังกล่าวเป็นสิ่งที่รับไม่ได้ ผู้ก่อเหตุไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ขณะที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า สั่งกำชับตำรวจเร่งตรวจสอบพื้นที่ พร้อมสืบสวน ติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะเป็นพฤติกรรมที่เหิมเกริม ยิงเจ้าหน้าที่รัฐเสียชีวิตอย่างอุกอาจ

ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากเรื่องการวิ่งเต้นตำแหน่ง หรือเรื่องส่วยทางหลวงหรือไม่ ข้อมูลการสืบสวนยังพบว่า ในวันเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปในบ้านกำนันมากกว่า 2 นาย และยังพบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ อีกทั้งผู้ก่อเหตุบางคนมีประวัติทางคดี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งติดตามมือยิง "ตำรวจทางหลวง" เสียชีวิต 1 เจ็บ 1 นาย 

เปิดประวัติ “พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว” 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง