ออกหมายจับ-ค้นบ้าน "กำนันนก" โยงคดียิง ตร.ทางหลวงเสียชีวิต

อาชญากรรม
7 ก.ย. 66
16:19
4,061
Logo Thai PBS
ออกหมายจับ-ค้นบ้าน "กำนันนก" โยงคดียิง ตร.ทางหลวงเสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลอนุมัติหมายจับ "กำนันนก" คดียิงสารวัตรทางหลวงเสียชีวิต ขณะที่ตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านไม่พบตัว เชื่อยังหลบหนีอยู่ในประเทศ

วันนี้ (7 ก.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานวามคืบหน้า คดียิงสารวัตรทางหลวงเสียชีวิต 1 นาย และยิงรองผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง บาดเจ็บอีก 1 นาย เมื่อคืนวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุด ศาลจังหวัดนครปฐมอนุมัติหมายจับนายประวีณ หรือ กำนันนก ในความผิดฐาน เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น ในคดีที่นายธนัชชัย หรือ หน่อง มือปืนซึ่งเป็นลูกน้องของกำนันนก ก่อเหตุยิงตำรวจทางหลวง

จากนั้น ตำรวจชุดคลี่คลายคดีจากตำรวจภูธรภาค 7 ตำรวจสอบสวนกลาง และชุดหนุมาน นำกำลังพร้อมอาวุธครบมือ พร้อมหมายจับ เข้าตรวจค้นบ้านพักของกำนันนกใน ต.ตากล้อง อ.เมือง จ.นครปฐม เพื่อติดตามตัวและค้นหาหลักฐานเพิ่มเติม โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

ภายหลังการเข้าตรวจค้น พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม ระบุว่า จากการตรวจค้นไม่พบตัวกำนันนก มีเพียงครอบครัวและญาติอยู่ในบ้านพัก แต่ปฏิเสธตอบคำถามว่าพบปืนหรือพยานหลักฐานใดเพิ่มเติมภายในบ้านพักหรือไม่

นอกจากนี้ ชุดตรวจค้นระบุอีกว่า หลังเกิดเหตุ กำนันนกและนายธนัชชัยได้เดินทางกลับมาที่บ้านพัก ก่อนจะหลบหนีไป

ตร.เตรียมยื่น "คดียิงตำรวจทางหลวง" โอนมาที่กองปราบ

ขณะที่ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวว่า สั่งการให้ทุกหน่วยงานในกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จัดกำลังลงพื้นที่ไล่ล่าอย่างเต็มที่ โดยมีหนุมานกองปราบ กับตำรวจทางหลวงเป็นกำลังหลัก ซึ่งมาตรการขณะนี้มุ่งเน้นไปที่การติดตามตัวผู้ก่อเหตุเป็นหลัก ซึ่งเชื่อว่านายธนัญชัย ยังอยู่ในประเทศ

จากนั้นจะขยายผลถึงเครือข่ายของผู้ก่อเหตุว่ามีการประกอบธุรกิจผิดกฎหมายอะไรบ้าง โดยอยู่ระหว่างตรวจสอบ แต่ขณะนี้ขอติดตามตัวผู้ก่อเหตุก่อน

พล.ต.ท.จิรภพ ระบุอีกว่า จากคำให้การของพยานบุคคลในที่เกิดเหตุ เชื่อว่า กำนันนก น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุสังหารครั้งนี้ เพราะหลังจากที่ผู้ตายมีปากเสียงกับกำนันนกได้ไม่นาน มือปืนก็เดินเข้ามาก่อเหตุ

นอกจากนี้ยังเชื่อว่าจากพยานหลักฐานที่มี น่าจะมีการออกหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมากกว่า 1 คน อีกทั้งยังเตรียมยื่นเรื่องไปยังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขอรับโอนสำนวนคดีมาอยู่ในความดูแลของพนักงานสอบสวนกองปราบฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.วิสามัญฆาตกรรม "หน่อง" ผู้ต้องหายิง ตร.ทางหลวง เสียชีวิต

เร่งติดตามมือยิง "ตำรวจทางหลวง" เสียชีวิต 1 เจ็บ 1 นาย

ผบ.ตร.สั่งด่วน ส่งชุด "หนุมาน" ตามจับมือยิงตำรวจทางหลวง

เปิดประวัติ “พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว” ตร.ทางหลวง ถูกยิงเสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง