โอกาสของ "นุศรา" คัมแบ็คในเวทีคัดโอลิมปิก

กีฬา
7 ก.ย. 66
21:48
1,788
Logo Thai PBS
โอกาสของ "นุศรา" คัมแบ็คในเวทีคัดโอลิมปิก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ถือว่าเป็นประเด็นที่ถูกกล่าวถึงในระหว่างการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย กับรายชื่อของนักตบสาวไทยชุดแรก 25 ที่อยู่ในข่ายที่จะลงเล่น ในศึกคัดโอลิมปิกที่โปแลนด์

ที่มีชื่อของ นุศรา ต้อมคำ ที่ตอนนี้ก็ยังอยู่ในทีมชาติไทยชุดใหญ่ ในฐานะผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และช่วยพารุ่นน้องคว้า 3 แชมป์ คือศึกวอลเลย์บอล ซีวีลีก 2 สนาม รวมถึงแชมป์เอเชีย ที่นุศราก็มีส่วนร่วมในการเป็นผู้เล่น 2 สมัย (2009-2013) และ ฐานะผู้ช่วยโค้ชครั้งล่าสุดในปี 2023

ซึ่ง โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เปิดเผยถึงการส่งรายชื่อ นุศรา เพราะเล็งเห็นศักยภาพที่เจ้าตัวยังสามารถลงแข่งขันได้ แต่การที่ตัดตัวเป็น 14 ผู้เล่นตัวจริงหรือไม่ ต้องรอดูความสมบูรณ์ของทีม แต่ตอนนี้ส่งรายชื่อของ นุศรา เป็นทั้งผู้เล่นและทีมสตาฟโค้ช

ถ้าแบบนี้ก็หมายถึง นุศรา ต้องไปลุยศึกคัดโอลิมปิกแน่นอน แต่ว่าจะอยู่ในสถานะไหนเท่านั้น ซึ่ง นุศรา ปัจจุบันอายุ 38 ปี เคยประกาศเลิกเล่นทีมชาติไทยพร้อมกับทีมชุด 7 เซียน แต่ว่าเธอยังลงแข่งขันต่อเนื่อง ทั้งในศึกวอลเลย์บอลไทยลีก กับทีมไดมอนด์ฟู้ด และยังถูกจองตัวไปเล่นลีกในประเทศสหรัฐอเมริกาในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งจะเป็นการบินไปเล่นลีกสหรัฐเป็นครั้งที่ 2

ส่วนเชตเตอร์ของทีมสาวไทยตอนนี้มีอยู่ในแคมป์ 4 คน คือ ชมพู่ พรพรรณ เกิดปราชญ์ - เอ้ สิริมา มานะกิจ ที่โชว์ฟอร์มดีในศึกชิงแชมป์เอเชียครั้งล่าสุด ณัฐณิชา ใจแสน ที่เคยไปเล่นชิงแชมป์โลก 2022 และ ยูฟ่า ดลพร สินโพธิ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง