ปรับปรุงแล้ว! กรมขนส่งฯ ชี้แจงดรามาโต๊ะเตี้ย ปชช.ต้องคุกเข่ารับคิว

สังคม
8 ก.ย. 66
08:08
2,098
Logo Thai PBS
ปรับปรุงแล้ว! กรมขนส่งฯ ชี้แจงดรามาโต๊ะเตี้ย ปชช.ต้องคุกเข่ารับคิว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมการขนส่งทางบก ชี้แจงดรามาโต๊ะจุดคัดกรองเตี้ย ประชาชนต้องคุกเข่ารับบัตรคิว ระบุเป็นจุดบริการชั่วคราวในช่วงมีคนจำนวนมาก ล่าสุดปรับปรุงแล้ว

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งไปต่อใบขับขี่ที่สำนักงานขนส่งตลิ่งชัน พร้อมโพสต์ภาพผู้ใช้บริการบางคนต้องนั่งคุกเข่าเพื่อติดต่อรับคิว และคนที่เข้าไปติดต่อขอคิวส่วนใหญ่ก็ก้มคุย

โดยผู้โพสต์ ระบุว่า "ถ้าเป็นผมจะเปลี่ยนโต๊ะให้เหมาะสมกว่านี้นะ ทำงานต่อได้ยังไง มีคนมาคุกเข่ารับคิวแบบนี้ เข้าใจครับว่ากลัวโควิดกัน แต่ควรออกแบบโต๊ะให้ประชาชนยืนคุยกับเจ้าหน้าที่ได้ไหมครับ" โดยมีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์จำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อกรณีดังกล่าว

ต่อมาช่วงเย็นวันที่ 8 ก.ย.2566 กรมการขนส่งทางบก โดยสำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 2 ชี้แจงว่า จุดบริการดังกล่าวเป็นจุดบริการชั่วคราว ที่ให้บริการคัดกรองเบื้องต้นในช่วงเวลาที่มีผู้ขอรับบริการพร้อมกันจำนวนมาก โดยมีความตั้งใจเพียงเพื่อให้ได้รับความสะดวกรวดเร็วในการรับบริการยิ่งขึ้น ปัจจุบันได้ดำเนินการปรับปรุงจุดบริการดังกล่าวให้ได้รับความสะดวกเรียบร้อยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง