คุมตัว "กำนันนก" เข้ากองปราบ ส่งขอฝากขังพรุ่งนี้

อาชญากรรม
8 ก.ย. 66
12:23
1,556
Logo Thai PBS
คุมตัว "กำนันนก" เข้ากองปราบ ส่งขอฝากขังพรุ่งนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจชุดหนุมาน ควบคุมตัว "กำนันนก" ผู้ต้องหาคดียิงตำรวจทางหลวงเสียชีวิต มาสอบปากคำเพิ่ม หลังโอนคดีมากองปราบ ก่อนขอฝากขังพรุ่งนี้ (9 ก.ย.) ที่ศาลอาญารัชดา

วันนี้ (8 ก.ย.2566) พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม ควบคุมตัวนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก ผู้ต้องหา ในคดีผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น มาสอบปากคำ หลังโอนสำนวนคดีมาที่กองปรามปราม จากกรณีที่นายธนัญชัย หรือหน่องท่าผา ผู้ต้องหาก่อเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรแบงค์ สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เสียชีวิต และยิง พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2บก.ทล. ได้รับได้บาดเจ็บ ภายในงานเลี้ยงที่บริษัทของกำนันนก เมื่อคืนวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา

ระหว่างคุมตัวกำนันนก ผู้ต้องหา มีภรรยาและญาติ พร้อมทนายความ ติดต่อขอเข้าเยี่ยม แต่ไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยถึงการดำเนินคดีกำนันนก ว่า เบื้องต้นจะต้องดูสำนวนเดิมจาก สภ.เมืองนครปฐม พื้นที่เกิดเหตุ ว่าครบถ้วนหรือไม่ จากนั้นจะนำมาประกอบกัน โดยจะสอบถามเพิ่มเติมในประเด็นการถอดเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด และการทำลายหลักฐานในที่เกิดเหตุ จากการสืบสวนพบว่า ผู้ที่ทำหน้าที่เก็บกวาดและทำความสะอาดในที่เกิดเหตุ เป็นลูกน้องของกำนันนก แต่ยังไม่พบตัวผู้ที่ถอดเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด

ทั้งนี้ เตรียมเรียกสอบพยานรวมกว่า 30 ปาก แบ่งเป็นพลเรือนที่ไปร่วมงาน 10 ปาก และตำรวจประมาณ 20 ปาก ส่วนการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ หรือความผิดฐาน 157 อาจจะเป็นหน้าที่ของตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ(ปปป.) เป็นผู้สอบสวน

ส่วนกรณีผู้ต้องหาให้การปฏิเสธนั้น ถือเป็นสิทธิของผู้ต้องหา โดยชั้นสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว เพราะเป็นพฤติกรรมที่อุกอาจ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย และเกรงว่าจะยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ข่มขู่ เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นผู้มีอิทธิพล โดยเตรียมควบคุมตัวไปฝากขังที่ศาลอาญารัชดา ในวันพรุ่งนี้ (9 ก.ย.) ก่อนเวลา 12.00 น.

ด้าน พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. เปิดเผยว่า ตามที่มีคำสั่งตั้งกรรมสอบข้อเท็จจริงข้าราชการตำรวจทางหลวงหลายนายอยู่ในที่เกิดเหตุยิงตำรวจทางหลวง ถือเป็นความผิดซึ่งหน้า ตามมาตรา 78 เจ้าหน้าที่ตำรวจมีอำนาจทำการจับกุม แต่ปล่อยให้ผู้กระทำผิดหลบหนีไปได้ เบื้องต้นเตรียมเรียกตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบปากคำในวันพรุ่งนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งติดตามมือยิง "ตำรวจทางหลวง" เสียชีวิต 1 เจ็บ 1 นาย 

เปิดอาณาจักร "กำนันนก" ทายาทรับเหมารายใหญ่นครปฐม 

สั่งปลด "กำนันนก" ออกจากราชการ "มท.1" สั่งขึ้นบัญชีมือปืน 

ตร.วิสามัญฆาตกรรม "หน่อง" ผู้ต้องหายิง ตร.ทางหลวง เสียชีวิต 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง