ให้ออกราชการ "พนักงานเรือนจำ" มือโยนเซิร์ฟเวอร์บ้าน "กำนันนก" ทิ้งน้ำ

อาชญากรรม
10 ก.ย. 66
10:31
4,094
Logo Thai PBS
ให้ออกราชการ "พนักงานเรือนจำ" มือโยนเซิร์ฟเวอร์บ้าน "กำนันนก" ทิ้งน้ำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ราชทัณฑ์" สั่งด่วนให้ออกจากราชการไว้ก่อน พนักงานราชการเรือนจำกลางราชบุรีนำเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดบ้าน "กำนันนก" ไปโยนทิ้งน้ำ

วันนี้ (10 ก.ย.2566) นายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ โฆษกประจำกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีข่าวปรากฏว่า เจ้าหน้าที่เรือนจำ เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตที่บ้านกำนันนก จ.นครปฐม โดยเป็นผู้ที่นำเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดภายในบ้านของกำนันนกโยนลงน้ำ

นายสิทธิ กล่าวว่า กรมราชทัณฑ์ได้รับรายงานจากผู้บัญชาการเรือนจำกลางราชบุรีในเรื่องดังกล่าวว่า ได้ดำเนินการตรวจสอบแล้ว พบว่าบุคคลดังกล่าว ที่อยู่ในคืนเกิดเหตุ คือ นายฐิตินันท์ เป็นพนักงานราชการที่มาปฏิบัติหน้าที่ในเรือนจำกลางราชบุรี เมื่อเดือน ต.ค.2565 ยังทำงานไม่ถึงปี และมิใช่เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางเขาบินตามที่เป็นข่าว

อ่านข่าว : คำสั่ง "พ.ต.ต.-ร.ต.ท." ออกราชการไว้ก่อน เอี่ยวคดียิงสารวัตรทางหลวง 

ซึ่งขณะนี้ ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมไว้แล้ว โดยอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้สั่งการให้เรือนจำประสานขอหลักฐานการจับกุมและการควบคุมตัว จากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยด่วน เพื่อเร่งดำเนินการ ออกคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรง และให้ออกจากราชการไว้ก่อน รวมถึงยกเลิกสัญญาจ้าง และในส่วนของการดำเนินคดีอาญาขอให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

กรมราชทัณฑ์ ไม่ปกป้องผู้กระทำผิดอย่างแน่นอน โดยการกระทำดังกล่าวถือเป็นความผิดร้ายแรง จึงต้องดำเนินการและลงโทษขั้นเด็ดขาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เปิดข้อหา 6 ตร.เอี่ยวยิงตำรวจทางหลวง พา "กำนันนก" หนี

ศาลออกหมายจับ 6 ตร.ที่อยู่ในงานเลี้ยงบ้าน “กำนันนก” พบแล้ว "เซิร์ฟเวอร์" วงจรปิด

พบ "ปืน" หลักฐานสำคัญคดี "ยิงตำรวจ" ถูกฝังดินริมบึง

เปิดชื่อ! 25 ตำรวจ ถูกย้ายไป ศปก.ตร. เร่งสอบคดี “ยิงสารวัตรทางหลวง”

เด้ง 25 ตร. เอี่ยวงานเลี้ยงเหตุยิง "สารวัตรทางหลวง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง