นายกฯ เข้าบ้านพิษณุโลก - "บิ๊กโจ๊ก" รายงานคดี "กำนันนก"

การเมือง
10 ก.ย. 66
15:18
1,381
Logo Thai PBS
นายกฯ เข้าบ้านพิษณุโลก - "บิ๊กโจ๊ก" รายงานคดี "กำนันนก"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าบ้านพิษณุโลก เรียกประชุมปราบยาเสพติด เผย รับฟังข้อมูลหลายเรื่อง ส่วนคดี “กำนันนก” นครปฐม “บิ๊กโจ๊ก” แค่รายงานคืบหน้า ย้ำไม่นอนบ้านพิษณุโลก ใช้ประชุมเป็นบางครั้ง

วันนี่ (10 ก.ย.2566) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้าประชุมร่วมกับนายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือถึงประเด็นการปราบปรามยาเสพติด ที่บ้านพิษณุโลก

ทันทีที่นายเศรษฐาเดินทางมาถึง ได้วางพวงมาลัยสักการะประติมากรรมนารายณ์บรรทมสินธุ์ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหน้าประตูบ้านพิษณุโลก ซึ่งถือว่าเป็นการเข้าทำงานที่บ้านพิษณุโลกเป็นครั้งแรกหลังจากเข้ารับตำแหน่งนายกฯ นอกจากนี้ นายกฯ ยังได้เดินชมภูมิทัศน์บริเวณบ้านพิษณุโลกสักครู่หนึ่ง ก่อนที่จะเข้าไปภายในตัวบ้าน เพื่อเข้าร่วมประชุมกับหน่วยงานต่อไป

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยเพียงสั้นๆ ก่อนเข้าร่วมประชุม ว่า เป็นการมาประชุมร่วมถึงเรื่องการปราบปรามยาเสพติด อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทราบว่านายกฯ จะมีข้อซักถามถึงคดียิงตำรวจทางหลวงที่ จ.นครปฐมด้วยหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐาได้ใช้เวลาช่วงสุดสัปดาห์ปฏิบัติภารกิจอย่างต่อเนื่อง หลังจากได้ลงพื้นที่หลายจังหวัดในภาคอีสาน ในวันเดียวกันนี้ โดยได้สวมใส่ชุดลำลอง เพื่อเดินทางเข้ายังห้องทำงานที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลจนเวลา 12.00 น. โดยใช้เวลานานกว่า 30 นาที ก่อนที่จะเดินทางมายังบ้านพิษณุโลก

ต่อมาเวลา 14.40 น. นายเศรษฐา กล่าวภายหลังการหารือการแก้ไขปัญหายาเสพติดกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสั้นๆ ว่า มีการพูดคุยหารือกันหลายเรื่อง ได้รับฟังข้อมูลจากผู้เข้าร่วมประชุม

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้สั่งการอะไร พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ที่เข้าพบหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ยังสั่งการอะไรไม่ได้ เป็นการมารับฟังข้อมูลเฉยๆ เมื่อถามว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้รายงาน ความคืบหน้าคดีกำนันนกหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ได้มีการรายงาน

อย่างไรก็ตาม นายเศรษฐา เปิดเผยอีกว่า วันนี้ได้มีการเดินดูภูมิทัศน์บ้านพิษณุโลก ถือว่าดี สะอาดสะอ้าน การดูแลรักษาดี โดยจะมาใช้บ้านพิษณุโลกประชุมบ้าง จัดเลี้ยงบ้าง แต่จะไม่ได้นอนที่นี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ชง “เศรษฐา” ผุดสะพานมิตรภาพเวียงจันทน์ แห่งที่ 2 หนุนส่งสินค้าเพิ่ม

เตรียมฝากขัง-ค้านประกัน 6 ตร.เอี่ยวช่วยกำนันนก 11 ก.ย.นี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง